Những máy scan tốt nhất để scan ảnh số lượng lớn tại nhà

Nếu một ngày nào đó, bạn quyết định scan toàn bộ ảnh chụp từ thời thơ ấu của mình vào máy tính bằng chiếc máy scan thường dùng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng phải mất nhiều năm để scan tất cả ảnh vào máy tính nếu làm từng làm một. Chẳng còn cách nào khác cả. Bạn phải mua một chiếc máy scan mới có thể scan nhiều ảnh một lúc với tốc độ scan nhanh hơn thôi.

Có một vài lựa chọn cho những tình huống như thế này. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải chi trả từ $200 đến $1000 nếu bạn thực sự muốn scan một số lượng lớn ảnh hoặc tài liệu ở nhà.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ scan ảnh trực tuyến và bạn phải mang ảnh đến một công ty ở một nơi xa xôi khác. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ giúp thực hiện việc scan một số lượng ảnh lớn tại nhà trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Những máy scan ảnh tốc độ cao tốt nhất

Danh sách dưới đây không theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào, vì vậy hãy xem qua từng mục trước khi đưa ra quyết định. Một lần nữa cần nhấn mạnh, tiêu chí ở đây là tốc độ và chất lượng ảnh. Do đó đừng so sánh với các thiết bị giá rẻ khác dưới 200$ như Doxie Q. Tốc độ của nó chậm hơn so với bất kỳ máy scan nào bên dưới.

Bạn chỉ cần các loại dưới đây nếu cần scan hàng nghìn bức ảnh hoặc hàng nghìn tài liệu. Nó không có ý nghĩa nhiều đối với lượng nhỏ tài liệu.

Máy scan Fujitsu FI-7160 Color Duplex

Fujitsu FI-7160

Fujitsu FI-7160 là một máy scan màu hai mặt hàng đầu. Nó sẽ giải quyết bộ sưu tập ảnh của bạn một cách nhanh chóng. Giá hiện tại là khoảng 880 đô la, một mức giá khá đắt đối với một máy scan.

Nó có thể scan 4.000 trang một ngày và nạp tự động 80 trang tài liệu 1 lần. Nó có thể scan lên đến 600 dpi, giống như độ phân giải của các máy scan khác trong danh sách. Máy có thể scan những bức ảnh có kích cỡ khác nhau cùng một lúc nên bạn không cần sắp xếp trước. Chỉ cần nạp tài liệu vào máy và nó sẽ giải quyết phần còn lại. Máy vẫn hoạt động tốt với các tài liệu và ảnh bị nhăn. Điều này thực sự rất có ích.

Epson FastFoto FF-640

Epson FastFoto FF-640

Một máy scan tuyệt vời khác là Epson FastFoto FF-640. Máy scan này có trình quét ảnh nhanh nhất trên thế giới (1 ảnh/giây) và có thể scan ở độ phân giải cao (600 dpi).

Một điểm cộng nữa là giá của nó chỉ là $650, rẻ hơn một chút so với Fujitsu. Miễn là bạn đang scan tối thiểu 1.500 bức ảnh, giá của Epson cũng ngang với việc gửi ảnh đến một dịch vụ trực tuyến.

Phần mềm đi kèm với nó cũng khá thiết thực và dễ cái đặt. Epson chỉ có thể xử lý khoảng 30 ảnh 5x7 trong ADF, nhưng có thể xử lý các kích cỡ khác nhau cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn quét các ảnh 8×10, bạn sẽ phải thực hiện việc đó riêng. Fujitsu có thể xử lý tất cả các ảnh 8×11 và nhỏ hơn cùng một lúc.

Độ chính xác của màu sắc không tốt như một máy scan chuyên quét ảnh, nhưng lựa chọn này vẫn đáng giá vì bạn có thể quét rất nhiều ảnh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên phần mềm đi kèm hơi đơn giản nên sẽ có nhiều hạn chế. Bạn sẽ phải sử dụng một ứng dụng khác nếu bạn muốn tinh chỉnh ảnh.

Máy scan ảnh Plustek

Plustek

Nếu bạn không muốn tiêu quá nhiều tiền, có một lựa chọn giá rẻ là Máy scan ảnh Plustek giá 200 đô la. Nó có thể quét ảnh 4×6 trong khoảng 2 giây và ảnh 8×10 trong 5 giây.

Bạn phải chèn từng ảnh một, nhưng máy sẽ tiếp tục scan mà không phải dừng sau mỗi ảnh. Độ phân giải được giới hạn ở 600 dpi, tương tự như các máy quét khác. Chất lượng tổng thể và độ chính xác màu sắc không tốt bằng các máy quét được liệt kê bên dưới, nhưng với giá cả và sự tiện lợi, nó không phải là một lựa chọn tồi.

Máy chuyên scan ảnh tốt nhất

Các máy quét được liệt kê dưới đây hướng đến những người mong muốn độ chính xác màu tuyệt đối sau khi scan ảnh, slide hoặc dải phim. Chất lượng là tiêu chí chính cho các máy scan này hơn là tốc độ.

Máy scan ảnh Epson Perfection V800/V850 Pro

Epson Perfection V800

Đối với những người tìm kiếm độ chính xác màu tuyệt đối, chất lượng và độ phân giải rất cao, Epson V800 và Epson V850 Pro là những lựa chọn tốt nhất. Giá của chúng tương ứng là $733 và $999. Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn tốt cho những người cần phải quét các slide và cuộn phim.

Những công cụ này có độ phân giải lên đến 6400 dpi và có rất nhiều tính năng nâng cao khác để đảm bảo sự biến dạng tối thiểu khi scan hình ảnh. Những máy scan này cũng sẽ tự động loại bỏ bụi và các vết trầy xước trên ảnh.

Mặc dù chúng không nhanh như máy scan ADF ở ​​trên nhưng nhìn chung tốc độ vẫn khá ổn vì không có thời gian làm nóng bằng đèn LED.

Một lựa chọn rẻ hơn là Epson v600, có giá khoảng 210 USD.

Canon CanoScan 9000F MKII

Canon CanoScan 9000F MKII

Chiếc CanoScan 9000F của Canon chỉ có giá 170 đô la, nhưng có rất nhiều tính năng. Đối với phim, nó đạt tới độ phân giải siêu cao 9600 dpi. Đối với mọi thứ khác, nó có thể đạt tới độ phân giải 4800 dpi. Máy scan này cũng sử dụng đèn LED, có nghĩa là không mất thời gian khởi động. Bạn có thể quét liên tục mà không cần tạm dừng.

Với giá dưới 200 đô la, đây là máy scan giá rẻ nhất nhưng chất lượng cao nhất. Nó có tính năng Fare Level 3 có thể loại bỏ các vết trầy xước và bụi, cùng với các cải tiến khác, chẳng hạn như phục hồi màu sắc.

Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Nên nhớ rằng bạn không thể cùng lúc đạt được cả tiêu chí chất lượng và tốc độ được đâu. Được cái này thì mất cái kia. Quan trọng là bạn phải xác định được yếu tố nào cần thiết hơn cho mình. chúc bạn tìm được lựa chọn ưng ý.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 14:54
31 👨 3.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo