Cách ngăn hình ảnh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Spotlight trên iPhone

Nếu iPhone của bạn chạy trên phiên bản iOS 15 trở lên, theo mặc định, hệ thống sẽ tự động hiển thị đề xuất hình ảnh dưới dạng hình thu nhỏ trong kết quả tìm kiếm Spotlight. Đây là một tính năng khá hữu ích, nhưng đôi khi cũng có thể làm lộn xộn các kết quả tìm kiếm của bạn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tắt hoặc ẩn hình ảnh trong kết quả tìm kiếm Spotlight trên iPhone.

Vấn đề gặp phải

Trên màn hình chính, nếu bạn vuốt xuống từ cạnh trên của màn hình bằng một ngón tay để thực hiện tìm kiếm qua công cụ Spotlight và nhập truy vấn, bạn sẽ thấy các kết quả phù hợp tiềm năng được lấy từ thư viện ảnh của thiết bị. Chúng được được hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ trong kết quả trả về.

Hình ảnh trong kết quả tìm kiếm

iPhone sẽ sử dụng thuật toán nhận dạng ảnh AI của nó để khớp các từ bạn nhập với hình ảnh trong thư viện của bạn. Đây là một tính năng thông minh và cực kỳ hữu ích trong nhiều tình huống. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng muốn sử dụng nó. Tính năng này hoàn toàn có thể khiến danh sách kết quả tìm kiếm trở nên lộn xộn, rối mắt trong một số tình huống.

Cách khắc phục

Đầu tiên, mở ứng dụng Settings (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

 Settings

Trong giao diện Settings, bạn cuộn xuống và chọn “Photos” (Hình Ảnh).

Chọn “Photos”

Tiếp theo, nhấn vào “Siri & Search” (Siri và Tìm kiếm).

Nhấn vào “Siri & Search”

Trên màn hình cài đặt Siri & Tìm kiếm, hãy nhấn vào công tắc bên cạnh tùy chọn “Show Content in Search" (Hiển thị nội dung trong Tìm kiếm) để tắt tính năng này.

Tắt tùy chọn “Show Content in Search"

Bây giờ, thoát Settings và ở lần tiếp theo khi thực hiện truy vấn tìm kiếm với Spotlight, bạn sẽ không còn thấy hình hình ảnh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Thứ Bảy, 06/11/2021 21:39
52 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng