Microsoft Office 2021

Microsoft Office 2021

Microsoft
Dùng thử 15/01/2021 100+

Microsoft Office là gì?

Microsoft Office là một họ phần mềm và dịch vụ client & server được phát triển bởi Microsoft. Ban đầu là thuật ngữ chỉ bộ ứng dụng văn phòng - một bộ ứng dụng năng suất đi kèm của Microsoft. Phiên bản đầu tiên của Microsoft Office có chứa Microsoft Word, Microsoft ExcelMicrosoft PowerPoint.

Có một số phiên bản Office hướng tới những người dùng và hệ điều hành khác nhau. Có phiên bản desktop cổ điển và phổ biến, có sẵn trên cả Windows và Mac; phiên bản trình duyệt web có tên Office Online, cũng như cả các phiên bản dành cho Android và iOS. Microsoft Office cũng có Office 365, một dịch vụ đăng ký dựa trên đám mây của gói này với các tính năng bổ sung.

Microsoft Excel
Microsoft Excel

Những tính năng của Microsoft Office

Tất cả trong một

Hai trong số các gói nổi tiếng dành cho Microsoft Office là Office Home & Business Office Home & Student. Mặc dù cả hai được bán trên thị trường để phục vụ những mục đích khác nhau, nhưng cả hai đều có những điểm tương đồng rất lớn về các ứng dụng và dịch vụ đi kèm trong các gói. Cả hai đều chỉ là giao dịch mua một lần cho một PC hoặc Mac - nghĩa là sau khi phiên bản tiếp theo của ứng dụng được phát hành, bạn sẽ phải mua lại phiên bản đó.

Cả hai gói đều có hỗ trợ đi kèm của Microsoft trong 60 ngày mà không phải trả thêm phí. Cả hai đều được cấp phép sử dụng tại nhà, mặc dù Home & Business cũng được cấp phép sử dụng cho mục đích thương mại. Cả hai đều có các phiên bản cổ điển của Word, Excel, PowerPoint, riêng Home & Business có thêm ứng dụng Outlook.

Cả hai tùy chọn đều tuyệt vời và có giá cả phải chăng khi xét đến các tính năng đi kèm, tuy nhiên, Microsoft đã cung cấp một thỏa thuận tốt hơn cho bộ Office của mình. Office 365 dựa trên đám mây cho phép bạn mua gói đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm. Bạn sẽ không chỉ nhận được các ứng dụng Office cổ điển và sự hỗ trợ của Microsoft mà còn có Access Publisher (trong số nhiều ứng dụng), 1TB bộ nhớ đám mây OneDrive miễn phí và các ứng dụng của bạn sẽ luôn được cập nhật lên phiên bản mới nhất trong toàn bộ đăng ký.

Microsoft Powerpoint
Microsoft Powerpoint

Có nhiều tùy chọn để lựa chọn

Tuy nhiên, mặc dù Office 365 có vẻ là tùy chọn tốt nhất trong số tất cả các gói Office, nhưng bạn có thể chỉ cần một lượng nhỏ tính năng hoặc không cần hết những gì có trong Office 365. Nếu vậy, các gói Microsoft Office cổ điển như Home & Business và Home & Student có thể phù hợp hơn. Mặc dù mua một lần, nhưng giấy phép sử dụng các ứng dụng có giá trị suốt đời, nếu bạn hài lòng với phiên bản bạn đã mua. Điều này đặc biệt có thể là một cách tiết kiệm tiền tuyệt vời cho những người chỉ cần các chương trình năng suất văn phòng đã được thử nghiệm và kiểm tra, để sử dụng mà không gặp nhiều rắc rối.

Microsoft Word
Microsoft Word

Dù bạn chọn tùy chọn nào của Microsoft, những giao dịch một lần mua sẽ thuận tiện hơn nhiều, đặc biệt là đối với công việc văn phòng hoặc bài tập ở trường. Các gói trước khi Office 365 ra mắt có thể thiếu các tính năng, nhưng chúng có thể hoàn hảo cho những người dùng chỉ tìm kiếm các ứng dụng mà họ thực sự sẽ sử dụng tối đa. Office 365 tự hào có 1TB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí, nhưng không phải ai cũng cần nó mọi lúc, vì vậy các gói Microsoft Office này vẫn được coi là lựa chọn được yêu thích.

Ưu điểm

  • Có các phiên bản cổ điển của những ứng dụng Office phổ biến
  • Mua một lần (ít cơ hội bị tính thêm phí)
  • Hoạt động trên cả Windows và Mac
  • Hỗ trợ khách hàng miễn phí

Nhược điểm

  • Chỉ dành cho một PC hoặc Mac
  • Các phiên bản thay đổi hàng năm, có nghĩa là chương trình bị lỗi thời nhanh
  • Không thể chọn các ứng dụng và dịch vụ cụ thể
  • Hỗ trợ khách hàng chỉ trong 60 ngày
4,812 👨 2.910
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Leo Yeager
    Leo Yeager

    lmao

    Thích Phản hồi 21:06 18/03
    ❖ Ứng dụng văn phòng