Loài ốc sên kì lạ nhất thế giới khiến quân đội Mỹ cũng phải học tập

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loài ốc sên kỳ lạ nhất thế giới tại độ sâu 2,5km dưới vùng biển Ấn Độ Dương. Loài ốc sên độc đáo này mặc một chiếc áo giáp kim loại giúp chúng thoát khỏi mọi hàm răng chắc khỏe của kẻ thù.

Theo các nhà nghiên cứu, loài ốc sên được phân làm hai loại: một loại sống ở gần các lỗ thông thuỷ nhiệt có màu đen, cơ thể có hàm lượng sắt khá cao và có từ tính; loại còn lại có màu trắng, chứa hàm lượng sắt thấp hơn và không mang từ.

Ốc sên

Điều độc đáo nhất ở loài ốc sên này chính là chiếc vỏ cứng như được mà từ sắt của chúng. Những chiếc vỏ này được tạo nên từ loại khoáng chất sắt sunfua: pyrite và greigite.

Đây là loài đầu tiên được phát hiện sử dụng sắt sunfua trong cấu tạo cơ thể. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự bất ổn định của sunfua có thể lý giải cho sự hiếm hoi trong cấu trúc sinh học của các loài.

Ốc sên có vỏ cứng như sắt

Tuy vậy, ở độ sâu 2,5km dưới đại dương thì hợp chất sắt sunfua lại rất dồi dào trong vùng nước nhiều khoáng chất tại các lỗ thông thuỷ nhiệt.

Loài ốc sên với chiếc áo khoác kỳ lạ đã giúp cho quân đội Mỹ nảy ra ý tưởng mới. Họ đang tiến hành nghiên cứu để chế tạo ra một trang thiết bị mới cho quân đội từ loài ốc sên này.

Thứ Sáu, 26/08/2016 14:12
31 👨 1.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật