Cách thay đổi tốc độ cuộn trang với chuột hoặc bàn di chuột trên máy Mac

Mọi người có thể không đồng ý rằng Magic Mouse, hoặc thậm chí Magic Trackpad là những thiết bị đầu vào tốt nhất, nhưng chúng chắc chắn được tối ưu tuyệt vời cho máy Mac. Trên thực tế, ây là hai thiết bị duy nhất cung cấp khả năng cuộn trang cực kỳ mượt mà trên Mac, đi kèm với đó là các cử chỉ giúp việc theo tác trở nên thông minh và dễ dàng hơn nhiều.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các tùy chỉnh tốc độ cuộn trang với chuột hoặc bàn di chuột trên máy Mac, qua đó có được trải nghiệm tối ưu nhất trong từng tình huống sử dụng nhất định. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thay đổi tốc độ cuộn trang trên máy Mac

Bước 1. Với Magic Mouse hoặc Trackpad đang được kết nối với máy Mac, trước tiên bạn truy cập System Preferences từ Dock, Spotlight hoặc bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple trong thanh menu ở góc trên cùng bên trái màn hình.

Bước 2. Trên cửa sổ System Preferences hiện ra, hãy nhấp vào mục Accessibility.

Nhấp vào mục Accessibility

Bước 3. Bấm chọn mục Pointer Control trong ngăn bên trái.

Bước 4. Bất kể bạn đã kết nối Magic Trackpad hay Magic Mouse, hãy nhấp vào “Trackpad options” hoặc “Mouse options”.

Nhấp vào “Trackpad options” hoặc “Mouse options”

Bước 5. Điều chỉnh tốc độ cuộn trang mà bạn muốn từ đây và sau đó đóng cửa sổ. Bạn cũng có thể thực hiện một số điều chỉnh và kiểm tra các thay đổi một cách nhanh chóng, tất cả cho phép bạn thiết lập tốc độ cuộn phù hợp với mình nhất.

Thay đổi tốc độ cuộn

Về cơ bản, việc thiết lập tốc độ cuộn chậm sẽ giúp bạn tránh gặp phải tình huống vô tình “nhảy cóc” một vài trang khi thao tác nhầm. Ngược lại, nếu bạn nếu bạn muốn việc cuộn trang với chuột phải thật nhanh, hãy tăng tốc độ cuộn. Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu và thói quen sử dụng của bạn.

Thứ Ba, 26/04/2022 00:17
31 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ