Phải làm gì nếu gặp sự cố khi cài đặt iOS 7?

Vào rạng sáng hôm nay (19/9), Apple đã công bố hệ điều hành mới iOS 7. Ngay lập tức, hàng ngàn người dùng iOS trên thế giới đã từng bước nâng cấp thiết bị lên hệ điều hành mới nhất iOS 7. Tuy nhiên, nhiều người cài đặt iOS 7 và nhận thấy tốc độ cài đặt chậm, thậm chí không thể cài đặt được.

Nguyên nhân được xác định là do nhiều người đồng loạt truy cập vào các máy chủ của Apple và khiến những máy chủ này bị quá tải.

Phải làm gì nếu gặp sự cố khi cài đặt iOS 7?
Thông báo lỗi khi tải iOS 7

“Tôi luôn gặp phải lỗi khi cố gắng tải iOS 7, tôi cược là máy chủ Apple đã bị đánh sập khi cùng một lúc cả thế giới đang có gắng tải phần mềm mới”, @NickHampsey viết trên trang Twitter.

Phải làm gì nếu gặp sự cố khi cài đặt iOS 7?
Người dùng iOS thế giới phàn nàn về sự cố iOS 7

Không chỉ người dùng trên thế giới, nhiều người dùng ở Việt Nam cũng gặp sự cố khi đang cập nhật lên iOS 7. Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều thành viên cho biết “Software Update Failed các bác ạ”. Nick “sowbiT” thông báo với mọi người: “Mình cũng vậy! Đang ở iOS 7 beta thì không check OTA để lên được! Thấy nhiều người bị lỗi khi update iOS 7 qua OTA đó! Mọi người cẩn thận”. Còn thành viên “mrd0nlov3” cho biết: “Mình check cả trên iTunes cũng không được”.

Phải làm gì nếu gặp sự cố khi cài đặt iOS 7?
Các thành viên vất vả khi cài đặt iOS 7.

Theo tư vấn của các trang công nghệ nước ngoài, người dùng nên lưu ý những điểm sau nếu gặp sự cố khi nâng cấp lên iOS 7:

Trước hết, toàn bộ những thiết bị có thể cài đặt iOS 7 bao gồm iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S, iPad 2, iPad màn hình Retina, iPad Mini và iPod Touch thế hệ thứ 5. Hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn có thuộc nhóm này không. Ngoài ra, nên nhớ là một số tính năng sẽ không chạy trên tất cả các thiết bị.

Trước khi cài đặt phần mềm mới, hãy chắc chắn là tất cả các file nhạc, ảnh, danh bạ và tài liệu trong máy của bạn đã được sao lưu cẩn thận qua iTunes và iCloud.

Việc sao lưu có thể thực hiện bằng cách vào phần Settings, General và iCloud.

Cũng cần đảm bảo thiết bị của bạn và máy tính kết nối đều đang chạy phiên bản iTunes 11.0.5 mới nhất.

Để tải iOS 7 vào Settings, General, Software Update.

Click vào Download (tải) khi có tuỳ chọn hiện ra và sau đó Install (cài đặt) – Có thể những tuỳ chọn này sẽ không hiện ra ngay bởi Apple giới thiệu phần mềm theo từng phần.

Điện thoại phải kết nối với Wi-Fi để hoàn thành mọi cập nhật.

Nếu nhận được bất kỳ thông báo lỗi này, bạn cần:

1. Khởi động lại thiết bị.

2. Tắt Wi-Fi.

3. Tắt máy trong 5 phút.

4. Bật máy trở lại và bật Wi-Fi.

5. Thử tải lại.

Thứ Năm, 19/09/2013 14:12
31 👨 1.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp