Microsoft thừa nhận bản cập nhật Windows 10 gần đây làm hỏng tính năng in qua USB

Microsoft vừa đưa ra cảnh báo rằng các bản cập nhật Windows được phát hành từ ngày 28/6 sẽ gây ra sự cố in ấn trên các thiết bị được kết nối bằng USB.

"Microsoft đã nhận được báo cáo về các sự cố ảnh hưởng tới một số thiết bị in sau khi cài đặt các bản cập nhật Windows được phát hành ngày 28/6 (KB5014666) và sau này", Microsoft giải thích.

Các nền tảng bị ảnh hưởng bao gồm cả máy khách (Windows 10 phiên bản 20H2, 21H1 và 21H2) và máy chủ (Windows Server phiên bản 20H2).

Các hiện tượng mà người dùng báo cáo cho Microsoft và được Microsoft đánh dấu bao gồm máy in với tên cụ thể không in được và Windows hiển thị các bản sao trùng lặp của các máy in đã cài đặt có tên tương tự và hậu tố "Copy1".

"Việc sử dụng máy in bình thường có thể bị gián đoạn đối với một trong hai trường hợp, dẫn đến hoạt động in không thành công", Microsoft cho biết. "Chúng tôi hiện đang điều tra và sẽ cung cấp bản cập nhật khi có thêm thông tin".

Microsoft thừa nhận bản cập nhật Windows 10 gần đây làm hỏng tính năng in qua USB

Giải pháp khắc phục tạm thời

Mặc dù Microsoft vẫn đang tìm cách khắc phục vấn đề nhưng họ cũng cung cấp cho người dùng các giải pháp nhằm giúp họ tạm thời khôi phục chức năng in trên thiết bị của mình.

Các hành động mà bạn có thể thử để giải quyết vấn đề bao gồm:

  • Mở Settings, tìm tới Bluetooth & devices và chọn Printers & scanners.
  • Nếu thấy thiết bị trùng lặp với một máy in hiện có với hậu tố Copy1, hãy xác nhận xem chức năng in có hoạt động với máy in này hay không. Thường thì máy in trùng lặp với hậu tố Copy1 sẽ hoạt động bình thường.
  • Nếu bạn muốn dùng máy in gốc chứ không phải máy in trùng lặp hay nhấp chuột phải vào máy in trùng lặp rồi chọn Printer properties và chọn thẻ Ports, Quan sát cổng đang được sử dụng.
  • Mở Printer properties trên máy in gốc và chọn thẻ Ports. Từ danh sách được hiển thị, hãy chọn cổng đang được dùng bởi máy in trùng lặp. Sau đó, nếu máy in gốc đã hoạt động bình thường bạn có thể gỡ bỏ máy in trùng lặp.

Nếu các giải pháp trên không hữu dụng, bạn có thể thử cập nhật driver máy in hoặc truy cập trang web của hãng sản xuất để tải về và cập nhật firmware.

Nếu sự cố vẫn chưa được khác phục, bạn có thể thử cài lại máy in theo các bước sau:

  • Tắt máy in của bạn và ngắt kết nối tất cả các loại cáp.
  • Mở Settings và nhấn vào Bluetooth & devices rồi chọn Printers & scanners.
  • Chọn máy in bị ảnh hưởng rồi nhấn vào tùy chọn Remove Device.
  • Khởi động lại thiết bị.
  • Mở máy in và kết nối lại với thiết bị.

Tuần trước, Microsoft cũng cảnh báo rằng các thiết bị (máy in và máy scan) sử dụng xác thực thẻ thông minh (PIV) có thể gặp lỗi in.

Thứ Ba, 26/07/2022 09:20
3,52 👨 1.274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ