Microsoft Paint được bổ sung thêm các công cụ Generative AI

Đối với thế hệ 9X, "Microsoft Paint" gợi lại ký ức về việc ngồi bên chiếc máy tính cồng kềnh của bố mẹ, vẽ những bức vẽ nguệch ngoạc thô sơ bằng công cụ bình xịt trên ứng dụng. Giờ đây, sau nhiều thập kỷ, mọi người gần như không còn nhận ra Microsoft Paint nữa. Các bản cập nhật mới nhất cho trình chỉnh sửa ảnh và đồ họa này giới thiệu những tính năng Generative AI, cho thấy ứng dụng này vẫn có thể phù hợp để sử dụng ở thời điểm hiện tại.

Microsoft Paint có các công cụ Generative AI

Khi nghĩ đến các tính năng tô và xóa có hỗ trợ AI, các ứng dụng hiện ra trong đầu mọi người sẽ là Adobe Photoshop và công cụ Magic Eraser của Google cho cả thiết bị Pixel và iOS. Hiếm ai nghĩ đến Microsoft Paint. Tuy nhiên, đầu năm nay, Microsoft đã công bố bản mở rộng cho một tính năng trong ứng dụng, một công cụ có tên là Cocreator cho phép người dùng tạo hình ảnh AI bằng prompt văn bản.

Giờ đây, nếu sở hữu một máy tính xách tay (hoặc PC) Copilot+ kiểu mới, bạn không chỉ có thể tạo hình ảnh mới bằng AI mà còn có thể chỉnh sửa hình ảnh hiện có.

Generative Fill

Tương tự như công cụ AI trong Adobe Photoshop, tính năng Generative Fill của Microsoft Paint cho phép bạn thêm các thành phần mới vào hình ảnh hiện có, theo mô tả mà bạn cung cấp cho ứng dụng. Sau đây là cách trang hỗ trợ của Microsoft xác định công cụ này:

"Generative Fill trong Paint cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa và bổ sung chỉ bằng một vài từ, đồng thời vẫn duy trì phong cách nghệ thuật hiện có mà không cần sử dụng phần mềm phức tạp. Sau khi chọn một phần hình ảnh bằng công cụ lựa chọn, hãy nhập prompt để thêm hoặc sửa đổi hình ảnh bằng các thành phần do AI tạo ra. Tính năng ill [sic] tạo hình trong Paint sẽ khả dụng cho PC Copilot+ và ban đầu chỉ khả dụng cho PC Copilot+ có bộ xử lý Qualcomm".

Generative Erase

Microsoft Paint cũng đã thêm Generative Erase, một công cụ AI dưới dạng brush mà bạn có thể "vẽ" lên đối tượng mình muốn xóa, chẳng hạn như một người đi ngang qua nền của bức chân dung. Không giống như các phiên bản cũ của công cụ xóa, hành động này sẽ không tạo ra một khoảng trống mà thay vào đó sẽ sử dụng AI để tạo ra phần nền liên tục thay cho đối tượng đã xóa.

Theo trang hỗ trợ của Microsoft, để truy cập công cụ này, chỉ cần chọn Erase và Microsoft Paint sẽ triệu hồi công cụ AI theo mặc định.

Mẹo: Theo Microsoft, bạn cũng có thể tạo mask để bảo vệ một số phần nhất định của hình ảnh không bị ảnh hưởng bởi công cụ Generative Erase.

Microsoft Photos cũng nhận được bản cập nhật

Dù không phải là công cụ để Paint thu hút mọi sự chú ý, nhưng Microsoft Photos cũng có bản nâng cấp mới. Trong tương lai, người dùng Microsoft Photos sẽ có thể nâng cấp hình ảnh bằng công cụ Super Resolution. Theo thông tin được đăng tải, Super Resolution có thể nâng cao hình ảnh lên gấp 8 lần độ phân giải gốc, đây là một điều rất ấn tượng, vì Adobe Lightroom chỉ cung cấp khả năng nâng cao tối đa 4 lần.

Vấn đề ở đây là các công cụ nâng cao không nhất thiết phải kéo dữ liệu "ẩn" có trong ảnh. Thay vào đó, chúng tạo ra các pixel dựa trên phỏng đoán, tương tự như Generative Fill. Bạn có thể thấy điều này có giá trị như thế nào đối với việc làm sắc nét đơn giản, nhưng nó cũng dẫn đến một số vùng tối. Hãy xem xét một tình huống như tăng cường cảnh quay CCTV mờ trong một vụ án hình sự. Các công cụ tăng cường hỗ trợ AI này thực sự không tiết lộ thực tế của một cảnh hoặc danh tính của ai đó, chúng chỉ tạo ra một hình ảnh mới dựa trên ảo giác căn cứ vào thông tin hiện có.

Với bản nâng cấp cho Microsoft Paint, người dùng rất háo hức muốn xem chất lượng hình ảnh mọi người đưa ra sẽ như thế nào với những hình ảnh từ các ứng dụng nổi tiếng như Adobe Photoshop. Tuy nhiên, quyền truy cập vào các tính năng này bị giới hạn đối với chủ sở hữu PC Copliot+, khiến chúng trở thành một phần được Microsoft giữ kín.

Thứ Tư, 02/10/2024 09:37
42 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ