Chế độ nền tối (Dark Mode) sắp có mặt trên Windows Paint

Trong vài năm trở lại đây, chế độ nền tối (dark mode) đã trở thành một trong những tùy chọn giao diện không thể thiếu trên hầu hết các hệ điều hành và thậm chí trong từng ứng dụng.

Trở lại thời điểm tháng 8 năm 2021, tức là khá lâu trước khi Windows 11 chính thức ra mắt, Microsoft lúc đó đã gây chú ý khi bất ngờ giới thiệu ứng dụng Paint dành cho Windows 11, đi kèm với đó là tùy chọn thiết lập chủ đề nền tối mang đến trải nghiệm khá độc đáo. Tuy nhiên, đã gần hai năm trôi qua kể từ đó, phải đến tận bây giờ cộng đồng người dùng Paint mới có cơ hội trải nghiệm tính năng này.

Theo đó, Microsoft hiện đã bắt đầu tung ra bản cập nhật mới của ứng dụng Paint cho PC chạy Windows 11 trên các kênh Canary và Dev thuộc chương trình Insider. Phiên bản 11.2304.17.0 mới này đi kèm với một loạt tinh chỉnh, bổ sung đáng chú ý, một trong số đó là tùy chọn chế độ nền tối mới cho Paint. Theo mặc định, tùy chọn này sẽ tuân theo bảng màu hệ thống của Windows , nhưng bạn cũng có thể đặt Paint luôn ở chế độ nền sáng hoặc tối nếu muốn.

Chế độ nền tối (Dark Mode) sắp có mặt trên Windows Paint

Bên cạnh chế độ nền tối, bản cập nhật Paint mới cũng sẽ thay đổi chức năng thu phóng. Thay vì thanh công cụ có thể kéo đơn giản để phóng to và thu nhỏ hình ảnh, giờ đây có một menu thả xuống với các giá trị phần trăm theo từng mốc. Bạn cũng có thể tự nhập tỷ lệ phần trăm cụ thể mà mình muốn vào menu. Tính năng này gần giống với tính năng thu phóng trong Photoshop và các công cụ chỉnh sửa hình ảnh hiện đại khác. Ngoài ra còn có một nút bấm để thu phóng hình ảnh cho vừa với cửa sổ hiện tại.

Microsoft cũng đang nghiên cứu các thay đổi khác để hiện đại hóa Paint. Công ty đã cập nhật hộp thoại “Image Properties” để phù hợp với phong cách thiết kế mới của Windows 11 cũng như với phông nền ứng dụng Paint mới và nhiều cải tiến về khả năng truy cập và khả năng sử dụng cho các hộp thoại trong ứng dụng. Hệ thống phím truy cập và phím tắt trên toàn bộ ứng dụng cũng đã được tinh chỉnh để cải thiện năng suất và trải nghiệm người dùng.

Thứ Bảy, 10/06/2023 01:06
51 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ