Hướng dẫn chuyển các dữ liệu quan trọng từ điện thoại Android sang iPhone

Quản Trị Mạng - Khi bạn thay đời iPhone lên phiên bản mới hơn, việc chuyển giao dữ liệu hiện có và các thiết lập từ chiếc iPhone cũ lên thiết bị mới rất dễ dàng. Nhưng, khi phải đối mặt với việc di dời nội dung từ một điện thoại Android sang chiếc iPhone thì mọi thứ phức tạp hơn một chút.

Mặc dù ta không thể truyền một số dữ liệu phụ thuộc vào hệ điều hành như các tin nhắn văn bản và lịch sử cuộc gọi, nhưng có thể chuyển dữ liệu liên lạc, file, ảnh và video từ Android sang iPhone. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thực hiện điều này.

chuyển nhượng dữ liệu

Sau khi đã cài đặt và kích hoạt chiếc iPhone mới, hãy thực hiện các bước sau trên Android:

  • Trên điện thoại Android, vào phần Contacts. Nhấp vào phím thực đơn và nhấn Import/Export. Chọn Export to Storage sau đó chọn dữ liệu liên lạc muốn chuyển đi (thường là Phone) và nhấn OK.
  • Kết nối thiết bị Android với PC qua cổng USB và để điện thoại ở chế độ Disk Drive. Thiết bị sẽ được hiển thị dưới dạng một (hoặc hai nếu có thẻ SD) ổ đĩa trong My Computer hay trên máy bàn Mac.
  • Tạo một thư mục mới trên máy bàn và đặt tên cho thư mục theo ý muốn, chẳng hạn như Android data. Bây giờ, kéo và thả những nội dung bạn muốn chuyển sang iPhone trên Android vào thư mục đã tạo. Đó có thể gồm ảnh, nhạc hay video. Hãy kiểm tra kỹ để chắc chắn rằng bạn không bỏ sót dữ liệu quan trọng nào.
  • Cuối cùng, tìm kiếm một file VCF và cũng lưu lại file đó. Đây là nơi chứa tất cả những liên lạc của bạn trên điện thoại cũ. Kéo và thả thư mục vào thư mục dữ liệu của iPhone.

Ảnh và video: Sau khi đã cài đặt và kích hoạt chiếc iPhone, kết nối thiết bị với iTunes. Nhấn vào tên điện thoại ở thanh bên trái sau đó tới thẻ tab Photos trong cửa sổ chính. Tích vào Sync photos. Ở thực đơn xổ xuống, chọn Chose folder và duyệt đến thư mục dữ liệu Android trên máy tính. Các bức hình sẽ xuất hiện trong ứng dụng Photos của iPhone.

chuyển nhượng dữ liệu

Nhạc: Tiếp theo, kéo thư mục iPhone từ mày tính đè lên tên iPhone trong thanh bên của iTunes. Toàn bộ bài hát sẽ được chuyển sang iPhone (cũng có thể sử dụng cách này để chuyển nhạc từ máy bàn sang iPhone). Nhạc có thể được tìm thấy trong ứng dụng Music của iPhone.

Liên lạc: Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt tài khoản e-mail trên iPhone. Sau đó, quay trở lại máy tính, tự gửi cho mình một email đính kèm file VCF. Mở email đó trên iPhone và nhấp vào tệp đính kèm phía cuối tin nhắn. Chọn Add all contacts để lưu lại các liên lạc vào iPhone.

Đó là tất cả các công việc cần làm. Bây giờ, những dữ liệu quan trọng từ Android đã nằm trong chiếc iPhone của bạn rồi đó. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 26/09/2012 09:23
31 👨 2.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp