Google Docs sắp có tính năng giúp người dùng sắp xếp các tài liệu, văn bản dài

Có lẽ một trong những điều gây khó chịu hơn cả khi bạn phải xử lý tài liệu, đặc biệt nếu đó là một tài liệu dài (chẳng hạn như một bài luận) là lập chỉ mục toàn bộ nội dung tài liệu dưới dạng mục lục trực quan. Rất may, Google Docs đang bổ sung một tính năng giúp việc đó trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Theo đó, bản cập nhật mới nhất của bộ công cụ Google Docs được phát hiện đi kèm với một số tính năng hỗ trợ tạo mục lục thông minh hơn. Nếu tài liệu có các tiêu đề chính và tiêu đề phụ cần thiết, Google Docs hiện có thể tạo cho bạn một mục lục dễ dàng tùy chỉnh hơn. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, giờ đây bạn có thể thay đổi và thêm những thông tin như số trang, kiểu dáng của đường dẫn tab và bạn cũng có thể căn chỉnh độ thụt lề các tiêu đề theo cấp độ cụ thể. Nếu không muốn phải tùy chỉnh quá nhiều, bạn cũng có thể chọn giữa ba kiểu mặc định khác nhau.

Nếu bạn đang sử dụng bảng thông thường, bạn cũng có thể làm nổi bật những thay đổi đang được thực hiện đối với trang thuộc tính bảng. Sẽ không có thêm bất kỳ chức năng mới nào, nhưng Google Docs sẽ sắp xếp tất cả các tùy chọn tùy chỉnh bảng trên một trang, vì vậy bảng của bạn sẽ trông gọn gàng và trực quan hơn.

Tất cả những thay đổi này sẽ được triển khai cho toàn bộ người dùng Google Docs trong vòng hai tuần tới, vì vậy đừng quá sốt sắng nếu bạn chưa thể trải nghiệm ngay bây giờ.

Thứ Sáu, 31/03/2023 01:41
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ