Đây là cách Snapchat ngăn nhân viên của mình tiết lộ các tính năng mới trước khi phát hành sản phẩm

Snapchat hay còn gọi là Snap Inc. được biết đến như một trong những công ty bí mật nhất trong giới công nghệ.

Ngoài các cam kết nghiêm ngặt khi nhân viên kí kết hợp đồng như không tiết lộ thông tin về công ty thì một trong những cách mà Snap duy trì văn hóa bí mật của hãng là bảo mật chặt chẽ các tính năng mới mà nhân viên được kiểm tra nội bộ đầu tiên.

Khi một nhân viên Snap được quyền truy cập vào tính năng Snapchat nội bộ, chưa được công khai, họ sẽ thấy tin nhắn cảnh báo như sau.

Tin nhắn cảnh báo

Nội dung thông báo: "Bí mật! Xin đừng chia sẻ tính năng này với bất cứ aikhông phải là nhân viên của công ty và không để lộ thông tin ra bên ngoài".

Cho phép nhân viên truy cập vào các tính năng chưa được phát hành là một trong những chiến lược chung của các công ty trong giới công nghệ. Tuy nhiên, để dập tắt sự rò rỉ thông tin, Snap đã thực hiện các bước để hạn chế số người trong 2500 nhân viên có quyền truy cập vào các tính năng mới - chưa được phát hành trong vài tháng gần đây.

Gần đây, giám đốc điều hành - Evan Spiegel của Snap đã thắt chặt các tiếp cận với chương trình của công ty, cho phép nhân viên thử nghiệm phiên bản ứng dụng chưa được phát hành. Trước đây, một số nhân viên từng được sử dụng các tính năng như Snap Maps đã tiết lộ thông tin trước khi phát hành, nhưng hiện tại, danh sách những người được quyền truy cập đặt biệt đã được rút ngắn đi rất nhiều

Spiegel lo rằng các tính năng Snapchat chưa được phát hành sẽ bị rò rỉ trên báo chí bởi Snap Maps chỉ được thực hiện vài ngày trước khi nó chính thức được công bố nên đã rút gọn danh sách những người được quyền tiếp cận tính năng mới này.

Khi trang web The Information đưa tin về sản phẩm Snap Maps của hãng trước ngày phát hành, Spiegel đã gửi email tới toàn thể công ty nhưng không hề đề cập đến nội dung bài báo mà thay vào đó, ông nhấn mạnh tầm quan trong của Snap trong việc tạo sự ngạc nhiên cho người dùng với dòng sản phẩm mới.

Từ đó, nhân viên sẽ cảm thấy tội lỗi khi làm rò rỉ thông tin của công ty. Đó chính là cách Snapchat ngăn không cho nhân viên tiết lộ thông tin về các sản phẩm mới, quả là rất đặc biệt.

Thứ Hai, 07/08/2017 16:16
3,73 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo