Malaysia sẽ cho ra mắt mẫu ô tô bay của mình trong năm nay?

Giống như nhiều quốc gia khác trong thời đại công nghệ 4.0, Malaysia cũng đang cho thấy rằng họ rất quan tâm đến việc phát triển các công nghệ hướng tới tương lai. Theo đó, giới chức Kuala Lumpur tin rằng ô tô bay chính là tương lai của ngành giao thông vận tải tại Malaysia nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung.

Và tất nhiên người Malaysia cũng không hề nói suông. Quốc gia Đông Nam Á này mới đây tuyên bố đã nắm trong tay một nguyên mẫu xe bay, hiện đang được hoàn hiện các công đoạn cuối cùng cũng như kiểm tra kỹ lưỡng, và dự kiến sẽ được cho ra mắt trước công chúng ngay trong năm nay.

Từ khâu lên ý tưởng đến việc bắt tay vào chế tạo, Malaysia cho biết dự án này được triển khai hoàn toàn bởi các công ty và nhà khoa học nội địa, ngoại trừ các chuyên gia tư vấn là được thuê từ những quốc gia khác để đóng góp ý kiến chuyên sâu cũng như khách quan hơn về các tính năng và quy trình an toàn.

Malaysia sẽ cho ra mắt mẫu ô tô bay của mình trong năm nay

"Chúng tôi đã tận dụng tối đa nguồn lực của chính mình để chế tạo ra chiếc ô tô bay này. Yếu tố mang tính “ngoại nhập” duy nhất ở đây chỉ là ở việc trao đổi thông tin, góp ý của các chuyên gia quốc tế về sự an toàn của chiếc xe. Nguyên mẫu đã gần như sẵn sàng để ra mắt, chỉ còn một vài công đoạn nhỏ cần phải hoàn thiện, việc này sẽ phụ thuộc phần lớn vào các công ty tư nhân đứng đằng sau dự án, Chính phủ Malaysia sẽ không can thiệp quá sâu”, Bộ trưởng Phát triển Doanh nghiệp Datuk Seri Redzuan Md Yusof cho biết trong một cuộc họp báo ngày hôm qua tại thủ đô Kuala Lumpur.

Sự phát triển của ô tô bay là một phần trong sáng kiến của chính phủ Malaysia nhằm nắm bắt các công nghệ mới có thể giúp tăng năng suất, tính hiệu quả, đặc biệt là trong các lĩnh vực tư nhân như nông nghiệp và hàng không vũ trụ.

Singapore, nước láng giềng gần gũi của Malaysia, cũng đang “ráo riết” trong việc triển khai nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thực tế các thương tiện di chuyển trên không trung thay vì mặt đất đang dần trở nên quá chật chội. Tuy nhiên, khác với Malaysia tập trung phát triển dựa trên nguồn lực trong nước, Singapore đang đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với công ty hàng không Volocopter của Đức để triển khai các công nghệ mới này.

Singapore, nước láng giềng gần gũi của Malaysia, cũng đang “ráo riết” trong việc triển khai nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thực tế các thương tiện di chuyển trên không trung

Các phương tiện giống như máy bay không người lái của hãng Volocopter được cho là sẽ hoạt động như những chiếc taxi trên không, và bước đầu sẽ được đưa vào sử dụng để vận chuyển hành khách qua sông thay cho các chuyến phà. Các thử nghiệm ban đầu sẽ diễn ra ở những khu vực ít người, giao thông thưa thớt. Theo Volocopter, phương tiện này có thể vận chuyển được tối đa 2 hành khách với quãng đường chừng 30km, tùy thuộc vào trọng lượng cụ thể của các hành khách này.

Chủ Nhật, 03/03/2019 08:40
52 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới