Kỷ lục của các sản phẩm công nghệ

Dưới sự phát triển của công nghệ, nhiều sản phẩm hữu ích, đạt những kỷ lục bất ngờ đã được các công ty, phòng thí nghiệm tạo ra.

Smartphone bán chạy nhất chính là iPhone với doanh số 10 triệu chiếc trong 3 ngày lên kệ từ 19/9/2014. Ảnh: The Verge.
Smartphone bán chạy nhất chính là iPhone với doanh số 10 triệu chiếc trong 3 ngày lên kệ từ 19/9/2014. Ảnh: The Verge.
Google Glass, kính thông minh đầu tiên được công bố tháng 4/2012. Kính có hình dạng giống kính mắt thông thường, nhưng lại có khả năng điều khiển bằng giọng nói lẫn cảm ứng, tích hợp camera, loa ngoài và cổng sạc cho phép người dùng có thể chụp ảnh, đọc email, trả lời tin nhắn, xem bản đồ qua màn hình bên phải. Ảnh: Phandroid.
Google Glass, kính thông minh đầu tiên được công bố tháng 4/2012. Kính có hình dạng giống kính mắt thông thường, nhưng lại có khả năng điều khiển bằng giọng nói lẫn cảm ứng, tích hợp camera, loa ngoài và cổng sạc cho phép người dùng có thể chụp ảnh, đọc email, trả lời tin nhắn, xem bản đồ qua màn hình bên phải. Ảnh: Phandroid.
Large Synoptic Survey Telescope (LSST) là camera độ phân giải cao nhất. LSST có ống kính rộng hơn 1,5 m, 6 bộ lọc chuyên dụng, có độ phân giải 3.200 MP, mặt phẳng tiêu cự 64 cm, 189 cảm biến CCD và nặng 2,7 tấn. Chiếc camera này nằm tại Đài quan sát Vera C. Rubin, thiết bị dùng để chụp bầu trời bán cầu nam 1.000 lần/đêm trong 10 năm, dữ liệu mỗi đêm tương đương 15 TB. Ảnh: Rubin Observatory.
Large Synoptic Survey Telescope (LSST) là camera độ phân giải cao nhất. LSST có ống kính rộng hơn 1,5 m, 6 bộ lọc chuyên dụng, có độ phân giải 3.200 MP, mặt phẳng tiêu cự 64 cm, 189 cảm biến CCD và nặng 2,7 tấn. Chiếc camera này nằm tại Đài quan sát Vera C. Rubin, thiết bị dùng để chụp bầu trời bán cầu nam 1.000 lần/đêm trong 10 năm, dữ liệu mỗi đêm tương đương 15 TB. Ảnh: Rubin Observatory.
Kính VR theo dõi mắt đầu tiên của FOVE ra mắt năm 2016 có thể cảm nhận chuyển động mắt với sai số tối đa 0,2 độ, giúp điều hướng, chọn thành phần trên màn hình, giao tiếp với nhân vật ảo. Điều này người đeo có được cảm giác thoải mái, tránh tình trạng chóng mặt. Ảnh: FOVE.
Kính VR theo dõi mắt đầu tiên của FOVE ra mắt năm 2016 có thể cảm nhận chuyển động mắt với sai số tối đa 0,2 độ, giúp điều hướng, chọn thành phần trên màn hình, giao tiếp với nhân vật ảo. Điều này người đeo có được cảm giác thoải mái, tránh tình trạng chóng mặt. Ảnh: FOVE.
Nokia 1100, điện thoại di động doanh số cao nhất lịch sử với doanh số hơn 250 triệu chiếc từ khi ra mắt năm 2003. Yếu tố khiến sản phẩm rất phổ biến tại các nước đang phát triển là ngoại hình đơn giản, độ bền cao, thời lượng pin lâu và giá rẻ. Ảnh: Mobilissimo.
Nokia 1100, điện thoại di động doanh số cao nhất lịch sử với doanh số hơn 250 triệu chiếc từ khi ra mắt năm 2003. Yếu tố khiến sản phẩm rất phổ biến tại các nước đang phát triển là ngoại hình đơn giản, độ bền cao, thời lượng pin lâu và giá rẻ. Ảnh: Mobilissimo.
Máy chơi game cầm tay đầu tiên hỗ trợ AR là máy chơi game cầm tay 3DS do Nintendo ra mắt vào đầu 2011. Thiết bị có 2 màn hình cảm ứng, màn hình 3D và 6 thẻ thực tế tăng cường (AR). Màn hình sẽ chèn nhân vật tương ứng lên không gian xung quanh khi đưa thiết bị đến gần thẻ, có thể tương tác và xoay 360 độ. Ảnh: Shutterstock.
Máy chơi game cầm tay đầu tiên hỗ trợ AR là máy chơi game cầm tay 3DS do Nintendo ra mắt vào đầu 2011. Thiết bị có 2 màn hình cảm ứng, màn hình 3D và 6 thẻ thực tế tăng cường (AR). Màn hình sẽ chèn nhân vật tương ứng lên không gian xung quanh khi đưa thiết bị đến gần thẻ, có thể tương tác và xoay 360 độ. Ảnh: Shutterstock.
SCARF (Swept-Coded Aperture Real-time Femtophotography) là camera nhanh nhất với tốc độ chụp 156,3 nghìn tỷ khung hình/giây nhờ sử dụng công nghệ chụp quang phổ nén cực nhanh (CUSP). SCARF được dùng cho mục đích khoa học, hỗ trợ quan sát các hiện tượng cực nhanh như khử từ kim loại, sự di chuyển của sóng xung kích qua tế bào sống. Ảnh: INRS.
SCARF (Swept-Coded Aperture Real-time Femtophotography) là camera nhanh nhất với tốc độ chụp 156,3 nghìn tỷ khung hình/giây nhờ sử dụng công nghệ chụp quang phổ nén cực nhanh (CUSP). SCARF được dùng cho mục đích khoa học, hỗ trợ quan sát các hiện tượng cực nhanh như khử từ kim loại, sự di chuyển của sóng xung kích qua tế bào sống. Ảnh: INRS.
Super Famicom, máy game đầu tiên có modem vệ tinh. Năm 1993 Nintendo và đài truyền hình kỹ thuật số Satellite Digital Audio Broadcasting (St. Giga) ra mắt thiết bị có tên Satellaview, gắn vào máy chơi game Super Famicom để tải hình ảnh, game, tin tức phát qua vệ tinh. Ảnh: Time Extension.
Super Famicom, máy game đầu tiên có modem vệ tinh. Năm 1993 Nintendo và đài truyền hình kỹ thuật số Satellite Digital Audio Broadcasting (St. Giga) ra mắt thiết bị có tên Satellaview, gắn vào máy chơi game Super Famicom để tải hình ảnh, game, tin tức phát qua vệ tinh. Ảnh: Time Extension.
Thứ Hai, 03/06/2024 16:26
31 👨 1.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ