Nên mua lò nướng có tính năng gì?

Nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc lò nướng nhưng không biết nên mua lò nướng có những tính năng gì, vậy hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Các tính năng của lò nướng thùng

Tính năng nướng xiên quay

Tính năng này chỉ được tích hợp ở những lò nướng trên 20 lít. Với những lò nướng dung tích 10 lít, 16 lít không có chức năng này. Nếu nhà bạn hay thích ăn gà nướng, vịt nướng thì nên chọn lò nướng có chức năng nướng xiên quay.

Lò nướng xiên quay

Khi bật lò nướng xiên quay sẽ tự động xoay tròn giúp nướng các loại thực phẩm nguyên con như vịt, gà, ngan rất ngon mà không cần cắt nhỏ.

Xiên quay thường được làm bằng chất liệu inox không gỉ sét, an toàn cho sức khỏe, chịu nhiệt tốt. Thanh xiên quay thường gắn cố định trong lò nướng. Khi muốn nướng thực phẩm bạn hãy xiên thực phẩm vào xiên quay rồi gắn cố định lại, tiếp theo chọn chế độ nướng xiên quay là được.

Quạt đối lưu của lò nướng

Quạt đối lưu có nhiệm vụ giúp cho nhiệt được tỏa đều trong lò để thức ăn được chín đều các mặt. Quạt đối lưu thường được gắn trực tiếp vào mặt trong của thành lò nướng.

Lò nướng đối lưu

Khi sử dụng người tùy theo loại thực phẩm nướng mà người dùng có thể chọn chế độ nướng xiên quay không có quạt đối lưu, nướng với quạt đối lưu không quay xiên hoặc nướng xiên quay kết hợp đối lưu.

Đèn chiếu sáng

Hầu hết tất cả lò nướng đều được trang bị đèn chiếu sáng bên trong khoang lò. Khi nướng thực phẩm đèn sẽ sáng lên giúp người dùng dễ dàng quan sát thực phẩm nướng bên trong dễ dàng.

Công nghệ làm nóng điện trở

Nên chọn lò nướng làm nóng bằng điện trở sẽ bền hơn, khả năng làm nóng nhanh, tiết kiệm điện. Mỗi model sẽ lắp đặt thanh điện trở ở vị trí khác nhau: hai thanh ở trên hoặc hai thanh ở dưới. Khi chọn mức nhiệt độ cài đặt thanh điện trở sẽ được làm nóng lên đến mức nhiệt độ đó và tỏa nhiệt ra bên trong lò để làm chín thực phẩm.

Thanh điện trở của lò nướng

Bạn nên chọn lò nướng chính hãng như lò nướng Sharp, lò nướng Sanaky, lò nướng Sunhouse, lò nướng Panasonic... Vì lò nướng của các hãng này đều được tích hợp những tính năng này.

>> Tham khảo:

Trên đây là 3 tính năng cơ bản nhất của lò nướng. Bạn nên chọn lò nướng có đầy đủ 3 tính năng này là tốt nhất. Ngoài ra khi mua lò nướng về người dùng cần lưu ý thêm những vấn đề dưới đây.

Vị trí lắp đặt lò nướng chuẩn nhất

  • Lò nướng thường hay phát ra nhiệt nên cần đặt ở nơi thông thoáng. Vị trí đặt phải cách tường tối thiểu là 10cm để giúp lò tản nhiệt tốt, đồng thời tránh ẩm mốc, bảo vệ tuổi thọ.

Vị trí đặt lò nướng

  • Nên đặt lò ở trên cao để tránh xa tầm tay của trẻ em.
  • Không đặt ở những nơi có độ ẩm cao để phòng sự cố về điện. Đặc biệt tuyệt đối không được đặt lò nướng gần bếp ga hay gần những vật dụng dễ cháy để phòng chống cháy nổ.
  • Nên đặt lò nướng ngang tầm nhìn của mắt để dễ quan sát thực phẩm khi nướng.

Khi sử dụng lò nướng cần lưu ý:

  • Cần làm nóng lò nướng trước khi cho thực phẩm vào như vậy thức ăn sẽ được nướng chín đều hơn. Bạn nên bật lò nướng trước từ 10 - 15 phút cho đến khi nhiệt độ trong lò ổn định thì mới cho thức ăn vào nướng.
  • Trong khi lò đang nướng bạn cần hạn chế mở cửa để tránh thất thoát nhiệt sẽ khiến thực phẩm lâu chín hơn.

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp hiểu được hết tất cả các tính năng của lò nướng và biết cách đặt lò nướng đúng chỗ, sử dụng lò đúng cách nhằm mang lại giá trị sử dụng cao.

Thứ Tư, 26/08/2020 08:59
31 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo