Chế độ “mật” của Gmail sẽ được bật theo mặc định cho người dùng G Suite bắt đầu từ ngày 25 tháng 6

Google có kế hoạch triển khai chế độ “mật” confidential mode cho người dùng G Suite theo mặc định bắt đầu từ ngày 25 tháng 6. Nếu đang dùng Gmail tại nơi làm việc, bạn sẽ có thể sử dụng công cụ này để viết email bí mật, đảm bảo sự riêng tư. Trên thực tế, các tài khoản cá nhân đã có quyền sử dụng tính năng này sau lần Gmail được thiết kế lại vào giữa năm ngoái. Tuy nhiên, người dùng G Suite lại phải chờ đến cuối tháng sau mới được trải nghiệm chính thức confidential mode.

Chế độ "mật" của Gmail

Confidential mode là một công cụ mạnh mẽ và đặc biệt hữu ích cho công việc trong trường hợp bạn thường xuyên phải gửi đi những tin nhắn có chứa các chi tiết, nội dung nhạy cảm. Về cơ bản, chế độ “mật” sẽ cho phép bạn đặt ngày hết hạn cho các tin nhắn của mình, như vậy, quyền truy cập vào email sẽ chỉ được giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định, sau khoản thời gian đó, email sẽ hoàn toàn không thể truy cập được. Đồng thời trong thời gian không bị giới hạn truy cập, người nhận email cũng không thể chuyển tiếp tin nhắn của bạn cho người khác, cũng như sao chép nội dung hoặc tải xuống email đó. Ngoài ra, bạn (người gửi) cũng có thể thu hồi quyền truy cập vào email đó bất cứ lúc nào. Nếu muốn thêm một lớp bảo mật bổ sung, bạn có thể thiết lập cho email chỉ được mở khóa sau khi người nhận nhập đúng mã xác minh SMS đã gửi đến số điện thoại của họ.

Chế độ “mật” của Gmail sẽ được bật theo mặc định cho người dùng G Suite bắt đầu từ ngày 25 tháng 6

Khi confidential mode được giới thiệu lần đầu cho tài khoản Gmail cá nhân vào năm 2018, bạn có thể kích hoạt và sử dụng công cụ này bằng cách soạn một email mới, sau đó chọn biểu tượng đồng hồ bị khóa gần nút “Send”. Sau đó, confidential mode sẽ cho phép bạn thiết lập các tham số nêu trên. Biểu tượng chú thích sẽ được đặt ở cùng một vị trí cho các miền doanh nghiệp khi confidential mode đang khởi chạy. Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định xem confidential mode có đang hoạt động hay không bằng cách nhìn vào cửa sổ thông báo, nếu nó có tiêu đề màu xanh và cảnh báo xuất hiện ở gần cuối cửa sổ cho biết nội dung sẽ được bảo vệ, tức là confidential mode đang khởi chạy.

Confidential mode đang khởi chạy.

Thứ Hai, 03/06/2019 14:18
52 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ