CEO Intel: tin từ Nokia khiến tôi phải bật rủa

Khi nhận được một cuộc gọi từ CEO Nokia Stephen Elop về thỏa thuận mới giữa Nokia và Microsoft, CEO Intel Paul Otellini đã sử dụng một từ mà CEO Yahoo Carol Bartz "thường xuyên sử dụng".

CEO Intel: tin từ Nokia khiến tôi phải bật rủa
Ông Paul Otellini.

Việc Otellini nhắc lại "danh tiếng" dùng từ của bà Bartz đã khiến khán giả tụ tập để nghe ông và những người khác (bao gồm bà Bartz, CEO John Chambers của Cisco Systems và CEO Softbank Masayoshi Son) trong một cuộc thảo luận tại Mobile World Congress 2011 hôm thứ Tư 16/2/2011.

Tuần trước Nokia cho biết sẽ “buông” cả 2 hệ điều hành (HĐH) Symbian (thuộc sở hữu của chính họ) và MeeGo (mà họ bắt đầu hợp tác phát triển với Intel 1 năm trước đây). Thay vào đó, họ sẽ phát triển các điện thoại thông minh (smartphone) sử dụng HĐH Windows Phone của Microsoft.

Khi được hỏi về phản ứng của mình với thông báo của ông Elop, ông Otellini cho biết: "Tôi hiểu tại sao họ làm vậy. Nếu tôi ở vị trí của ông ấy thì có thể tôi cũng thực hiện một cuộc gọi tương tự".

Dù ông Otellini cho hành động của Nokia là tất yếu và nó sẽ mang lại nhiều đổi mới, cạnh tranh cho thị trường theo thời gian, nhưng “sự đào thoát” của Nokia không phải là tin tốt lành cho Intel trong ngắn hạn. Intel đã và đang cố gắng để bước chân vào thị trường máy tính bảng (MTB) và smartphone đang tăng trưởng (cả 2 thị trường này đều bị những bộ xử lý do ARM thiết kế chi phối). Hôm thứ Hai 14/2/2011, Intel cho biết, chip smartphone cấp thấp của họ, Medfield, đang được sản xuất và cuối năm nay sẽ xuất xưởng.

Sản xuất chip là một chuyện, nhưng việc các nhà sản xuất điện thoại sử dụng chúng lại là chuyện khác. Ông Otellini nhắc lại rằng, các bộ xử lý Intel sẽ được dùng trong nhiều smartphone vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết những nhà sản xuất điện thoại sẽ sử dụng các chip của Intel.

Ông Otellini cho biết, Intel cũng sẽ sớm đưa ra thông báo về việc chuyển sản xuất chip sang công nghệ 22nm. Điều đó sẽ cho phép Intel chế tạo những con chip nhanh hơn, tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.

Thứ Sáu, 18/02/2011 10:12
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp