Hướng dẫn làm trân châu hoa đậu biếc đẹp mắt tại nhà

Trân châu là món ăn ưa thích vì có thể dùng được cho nhiều món ăn như chè, sữa chua… Để làm trân châu trắng tại nhà không hề khó, khi bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản. Nếu vậy bạn có thể thử làm trân châu hoa đậu biếc để tạo thêm màu sắc bắt mắt cho món ăn cũng như đồ uống của mình.

Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản mà đồ uống lại đẹp mắt vô cùng. Hãy cùng xem công thức làm trân châu hoa đậu biếc như nào trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu
  • 5gr hoa đậu biếc
  • 3gr bột rau câu
  • 10gr bột rau câu con cá dẻo
  • Đường, dầu ăn
  • Chai nhựa có vòi
Các bước thực hiện : Hướng dẫn làm trân châu hoa đậu biếc đẹp mắt tại nhà
Bước 1: Ủ hoa đậu biếc lấy nước
🖼️

Chúng ta sẽ ngâm hoa đậu biếc với nước sôi và để trong vòng 5 phút để có được nước màu xanh. Nếu muốn trân châu có màu xanh đậm thì bạn có thể tăng số lượng hoa tùy thích. Tuy nhiên đừng ngâm nhiều hoa vì nước sẽ có màu xanh rất đâm.

Khi ngâm cũng chú ý lượng nước vừa phải, không nên cho quá nhiều nước.

Bước 2: Làm bột rau câu
🖼️

Trộn 2 bát bột rau câu với 3 thìa đường để tạo thêm độ ngọt cho trân châu. Có thể thay đổi lượng đường nếu muốn.

Bước 3: Nấu bột rau câu
🖼️

Cho 800ml nước vào nồi đun với bột rau câu đã chuẩn bị, vừa đun vừa khuấy đều để tránh bột vón cục. Sau đó, đổ từ từ phần nước hoa đậu biếc vào nồi đun bột rau câu rồi khuấy đều. Đun trên bếp trong 5 phút rồi bắc ra.

Bước 4: Làm trân châu
🖼️

Chuẩn bị một tô bát nước đá sau đó thêm 2 thìa dầu ăn vào tô bát nước đó. Tiếp đến cho từng phần hỗn hợp trân châu vào chai nhựa có vòi rồi bóp vào bát nước đá. Khi đó trân châu sẽ thành từng viên tròn đẹp và nổi trên mặt nước, sau đó chìm xuống dưới. Bạn thực hiện khi hết phần rau câu.

Đổ toàn bộ trân châu ra rổ rồi xả bằng nước lọc để làm sạch phần dầu ăn bám trên bề mặt là được. Cuối cùng bạn sẽ có những viên trân châu hoa đậu biếc màu xanh đẹp mắt.

  • 🖼️
Chủ Nhật, 07/03/2021 11:32
31 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo