Làm thế nào để gõ tiếng Việt trên Windows 10

Cách gõ tiếng Việt trong Windows 10

Làm thế nào để gõ tiếng Việt trên Windows 10? Bạn không nhập được tiếng Việt trên trình duyệt Microsoft Edge? Vì sao vậy?

Trong những ngày gần đây, có nhiều bạn đọc đặt câu hỏi cho Quản Trị Mạng về việc gõ tiếng Việt trên Windows 10, cũng như trình duyệt Edge mới của Microsoft. Và để giải đáp, chúng tôi đã thử nghiệm với nhiều phần mềm khác nhau, và đưa ra danh sách cuối cùng gồm 2 ứng dụng hỗ trợ gõ tiếng Việt quen thuộc: Unikey của tác giả Phạm Kim LongGoTiengViet của Trần Kỳ Nam (link tải phiên bản mới nhất các bạn xem ở trên).

Unikey:

Phần mềm này vốn dĩ đã rất quen thuộc với phần lớn người sử dụng chúng ta, từ thời Windows XP, rồi đến Windows Vista/7/8/8.1... rồi hiện nay là Windows 10. Unikey vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của chúng ta: gõ tiếng Việt, chuyển mã văn bản, chuyển font...

Gõ tiếng Việt bằng Unikey trên Windows 10

GoTiengViet:

Đối với những trường hợp dùng Unikey mà bị gặp lỗi, các bạn hãy chuyển sang dùng GoTiengViet của Trần Kỳ Nam nhé! Tương tự như Unikey, GoTiengViet được cung cấp dưới dạng file nén, chỉ cần tải file về máy tính, giải nén ra và sử dụng:

GoTiengViet trên Windows 10

Lưu ý là trong bộ tải về của GoTiengViet đã có sẵn 2 bản 32 và 64 bit nhé, bạn hãy dùng đúng phiên bản cùng với hệ điều hành. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 28/09/2015 11:37
413 👨 37.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản