Lại rộ lên tin đồn về netbook của Apple

Đã có nhiều thông tin “lùm xùm” về chiếc máy tính xách tay mini đầu tiên (netbook) của Apple nhưng cho đến thời điểm này, Apple chưa hề có thông báo nào xung quanh việc này.

Sau một thời gian thông tin “nóng hổi” liên tục xuất hiện trước khi diễn ra Triển lãm MacWorld 2009 diễn ra hồi đầu năm nhưng không có câu trả lời của Apple thì dường như giới săn tin trở nên chán nản. Tuy nhiên, mới đây, một bài báo của trang công nghệ DigiTimes (Đài Loan) cho hay, công ty máy tính Quanta của nước này sẽ sản xuất netbook cho Apple. Quanta là đối tác sản xuất laptop cho hầu hết các hãng máy tính hàng đầu thế giới, vì thế, việc công ty này tham gia vào dự án netbook của Apple không có gì đáng ngạc nhiên.

DigiTimes, trích lại bài báo trên tờ Commercial Times tiếng Hoa, cho hay cũng một công ty khác của Đài Loan, Wintek, sẽ cung cấp các tấm nền cảm ứng cho netbook của Apple. Và, rất có thể, những tấm nền này sẽ được xuất xưởng vào đầu quý II/2009.

Nếu những thông tin này là có thực thì có vẻ như Apple đã sẵn sàng tung ra thị trường chiếc netbook iPod Touch màn hình cảm ứng rộng 7-9 inch, có bàn phím thực vốn đã được đồn đại từ lâu.

Không giống như điện thoại iPhone hay máy nghe nhạc iPod Touch, Apple netbook sẽ có màn hình đủ rộng để giúp người dùng xem video HD, chạy các ứng dụng desktop thông thường. Ngoài ra, có thể, người dùng sẽ được tùy chọn them một bàn phím ngoài khác để dễ dàng làm việc.

Các giám đốc điều hành của Apple từng lên tiếng chê bai các netbook hiện có trên thị trường quá “gò bó, yếu ớt”. Vậy hãy chờ xem Apple sẽ có những cải tiến nào dành cho thị trường netbook.

Thứ Ba, 10/03/2009 09:17
31 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo