Kinh ngạc những loài động vật đỏ rực như máu ở Việt Nam

Việt Nam sở hữu một hệ động vật đa dạng, phong phú về thành phần và các loài. Trong số đó có rất nhiều loài có hình dáng, màu sắc kỳ lạ. Đặc biệt, có những loài sở hữu màu sắc đỏ rực như máu vô cùng nổi bật và thu hút khiến chúng ta không khỏi kinh ngạc.

Ve sầu bụng đỏ
Ve sầu là loài động vật khá gần gũi với chúng ta đặc biệt là các em nhỏ vùng nông thôn, nhưng ve sầu đỏ như máu thì có lẽ không phải ai cũng biết tới. Đó là loài ve sầu bụng đỏ (Huechys sanguinea) sinh sống tại nhiều vùng rừng của Việt Nam. Ngay từ khi là ấu trùng, toàn thân chúng đã có màu đỏ rực như trái ớt.

Trái ngược với màu đỏ rực trên cơ thể, đôi cánh của chúng có màu trắng muốt, mong manh như thiên thần.
Trái ngược với màu đỏ rực trên cơ thể, đôi cánh của chúng có màu trắng muốt, mong manh như thiên thần. Điều kỳ lạ là chỉ sau một thời gian ngắn dưới ánh sáng mặt trời, đôi cánh của chúng chuyển dần từ màu trắng sang màu đen.

Sau quá trình thay đổi màu sắc kỳ lạ đó, cơ thể của ve sầu bụng đỏ trở nên cứng cáp và sang trọng hơn với 2 sắc màu đỏ, đen.
Sau quá trình thay đổi màu sắc kỳ lạ đó, cơ thể của ve sầu bụng đỏ trở nên cứng cáp và sang trọng hơn với 2 sắc màu đỏ, đen.

Chim mai hoa
Đây là một loài chim có cái tên rất đẹp, chim mai hoa (Amandava amandava) là một loài chim thuộc họ Chim di thường sinh sống trên các cánh đồng và trảng cỏ nhiệt đới ở châu Á.

Những con trống của loài chim này sở hữu một màu đỏ rực.
Những con trống của loài chim này sở hữu một màu đỏ rực. Bên cánh và phần dưới bụng có màu nâu cà phê sữa, điểm những đốm trắng trông như vảy sơn.

Do có ngoại hình đẹp, loài chim này được người ta nuôi nhốt rất phổ biến như một loại chim cảnh.
Do có ngoại hình đẹp, loài chim này được người ta nuôi nhốt rất phổ biến như một loại chim cảnh. Tại Việt Nam, loài chim đỏ rực này cũng rất được ưa chuộng.

Rắn sọc đốm đỏ
Đi ngược lại với quy luật tự nhiên, càng sặc sỡ càng độc, rắn sọc đốm đỏ, tên khoa học là Oreocryptophis porphyraceus hoàn toàn không có độc, và khá là hiền lành. Loài rắn kỳ lạ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thân hình đỏ rực kèm theo hai sọc đen chạy dọc cơ thể.

với thân hình đỏ rực kèm theo hai sọc đen chạy dọc cơ thể.
Rắn sọc đốm đỏ thường được tìm thấy chủ yếu ở các vườn quốc gia phía Bắc Việt Nam. Chúng ưa hoạt động chủ yếu từ hoàng hôn qua đêm tới rạng sáng ngày hôm sau. Còn ban ngày, chúng ẩn nấp trong các ổ lá, dưới các thảm rêu hay dưới khe đá hoặc gốc cây. Thức ăn chủ yếu của rắn sọc đốm đỏ là các loài lưỡng cư và thú gặm nhấm nhỏ.

Nhện đỏ là loài gây hại cho cây trồng. Chúng có kích thước rất nhỏ, toàn thân đỏ rực như giọt máu.
Nhện đỏ là loài gây hại cho cây trồng. Chúng có kích thước rất nhỏ, toàn thân đỏ rực như giọt máu.

Chúng có vòng đời khá ngắn khoảng 15 ngày, mỗi con có thể đẻ hàng trăm trứng.
Chúng có vòng đời khá ngắn khoảng 15 ngày, mỗi con có thể đẻ hàng trăm trứng.

Bọ rùa 7 đốm
Bọ rùa 7 đốm có tên khoa học là Coccinella septempunctata, chúng sinh sống ở khắp nơi. Thức ăn của chúng là rệp vừng.

 Toàn bộ hai chiếc cánh cứng mang một màu đỏ au nhưng mỗi cánh có 3 đốm đen và một đốm nằm ở điểm nối hai cánh, tổng cộng có 7 đốm đen.
Cái tên bọ rùa 7 đốm xuất phát từ ngoại hình của chúng. Toàn bộ hai chiếc cánh cứng mang một màu đỏ au nhưng mỗi cánh có 3 đốm đen và một đốm nằm ở điểm nối hai cánh, tổng cộng có 7 đốm đen.

Thứ Bảy, 10/09/2016 10:17
2,33 👨 2.270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật