Những loài cá có khả năng đặc biệt nhất

Một số loài cá có khả năng đặc biệt như phóng điện, đánh hơi mùi máu hoặc thay đổi giới tính…

Cá phổi châu Phi

Cá phổi châu Phi

Cá phổi châu Phi có dạng phổi thô sơ, giúp chúng tiếp nhận oxy trực tiếp từ không khí nên có thể sống không cần nước trong khoảng một năm. Khi mùa khô đến, loài cá này sẽ chui sâu xuống bùn, tiết chất nhầy qua miệng để làm cứng bùn tạo thành một cái kén bao quanh nó. Chỉ có miệng cá lộ ra ngoài để lấy không khí.

Cá chình điện

Cá chình điện

Cá chình điện (hay còn gọi là lươn điện) có thể tạo ra dòng điện từ 600 đến 800V để chống lại kẻ thù và săn mồi. Lượng điện loài cá này phóng ra đủ để giết một con ngựa.

Cá mặt quỷ

Cá mặt quỷ

Cá mặt quỷ (còn có tên cá đá) có chứa loại nọc độc vô cùng nguy hiểm nên chúng được mệnh danh là “sát thủ đại dương”. Nếu bị cá mặt quỷ đốt, bạn có thể bị sốc, đổ mồ hôi, tê liệt, buồn nôn, mê sảng, sốt, suy hô hấp và nếu không được điều trị bằng thuốc kháng nọc độc trong vòng vài giờ có thể dẫn tới tử vong. Nếu may mắn sống sót, quá trình hồi phục hoàn toàn có thể mất nhiều tháng.

Cá mập voi

Cá mập voi

Cá mập voi (cá nhám voi) là loài cá lớn thứ 2 trên thế giới với trọng lượng lên tới 25 tấn. Loài cá này có tới 4.000 chiếc răng với nhiệm vụ là lọc thu thập thức ăn. Thức ăn của cá mập voi chủ yếu bao gồm sinh vật phù du, thực vật và tảo.

Cá hề

Cá hề

Tất cả cá hề sinh ra đều là giống đực nhưng chúng có cả hai cơ quan sinh sản nam và nữ. Tại một số thời điểm trong cuộc đời, một số con cá hề sẽ biến thành cái trong quá trình lưỡng tính tuần tự.

Cá mập trắng

Cá mập trắng

Lỗ mũi của cá mập trắng nằm dưới mõm, nhưng không dùng để thở mà chỉ có thể ngửi. Mũi của cá mập trắng có khả năng phát hiện lượng nhỏ hợp chất khác nhau trong nước. Chúng có thể xác định một giọt máu nhỏ trong cái xô gần 100 và phát hiện máu cách xa khoảng 5km.

Cá hồi Sockeye

Cá hồi Sockeye

Cá hồi Sockeye sinh ra tại vùng nước ngọt, di cư ra biển, sau đó bơi ngược về sông để sinh sản. Chúng di chuyển hàng nghìn kilomet để ngược sông, trở về nơi sinh ra bằng cách phát hiện các biến thể nhỏ trong từ trường của Trái Đất để điều hướng.

Cá toothfish

Cá toothfish

Cá toothfish ở Nam Cực có thể bơi qua vùng cực băng giá (có thể xuống dưới -2º C) nhờ khả năng tạo ra glycoprotein chống đông độc đáo, giúp máu của chúng không bị đông.

Thứ Năm, 03/12/2020 08:10
52 👨 2.410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật