NASA phóng E. Coli vào không gian để nghiên cứu tính kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn

Để nghiên cứu về khả năng kháng kháng sinh của vi khuẩn, các nhà khoa học sẽ đưa E. coli, một loại vi khuẩn gây bệnh thông thường liên quan đến nhiễm trùng đường niệu và các bệnh do thực phẩm đến Trạm Vũ trị ISS.

Nhiệm vụ chống virut E. coli (EcAMSat) dự kiến sẽ được đưa vào ISS trên tàu vũ trụ hàng không Cygnus của Orbitital ATK cùng với hàng loạt các thí nghiệm khoa học khác và vật tư cho phi hành đoàn Expedition 53, trang Space.com đưa tin.

Phóng vi khuẩn vào không gian

NASA cho biết, khả năng kháng kháng sinh có thể gây nguy hiểm cho phi hành gia, đặc biệt là trong môi trường suy giảm trọng lực đã làm suy yếu phản ứng miễn dịch của con người. Nhiệm vụ chống lại vi khuẩn E. coli sẽ điều tra tác động của môi trường không gian, vũ trụ, chuyến bay đối với khả năng kháng kháng sinh của vi khuẩn và cơ sở di truyền của nó. Thử nghiệm này sẽ thực nghiệm cho hai chủng E. coli, một loại có gen kháng cực mạnh, và một loại chuyên kháng kháng sinh khác, sau đó kiểm tra tính khả thi thí nghiệm trên mỗi nhóm vi khuẩn.

NASA cho biết: "Các kết quả từ cuộc điều tra này có thể góp phần xác định liều lượng thuốc kháng sinh thích hợp để bảo vệ sức khoẻ của phi hành gia trong thời gian bay dài của con người và giúp chúng ta hiểu được hiệu quả của thuốc kháng sinh có thể thay đổi như thế nào trong môi trường không gian.

Thay vì được đặt trong trạm không gian, thí nghiệm này sẽ diễn ra trong một cubesat 6U, một vệ tinh nhỏ có thể tích gấp sáu lần khối lượng của một chiếc cubesat thông thường.

Kịch bản cơ bản của quy trình thử nghiệm sẽ bắt đầu bốn ngày sau khi phát hành vệ tinh EcAMSat bằng cách cho phép vi khuẩn phát triển ban đầu một cách tự do và sau đó là thời kỳ đói khát, vi khuẩn E. coli sẽ bị chứa trong 48 giếng chất vifluidic. Các cuộc điều tra này nhằm xác định "liều thuốc kháng sinh thấp nhất cần thiết để ức chế sự phát triển của Escherichia coli (E. coli), một mầm bệnh vi khuẩn gây bệnh ở người và động vật", các quan chức của NASA đã viết trong mô tả thí nghiệm của mình.

Xem thêm:

Thứ Ba, 12/12/2017 16:36
31 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo