Hướng dẫn tạo Portable bằng chương trình VMWare ThinApp Enterprise

Quản Trị Mạng - Ứng dụng Portable đã trở nên quá quen thuộc với phần lớn người dùng máy tính vì khả năng tiện dụng, tính linh hoạt cao, có thể hoạt động mọi lúc mọi nơi, và chỉ cần lưu trữ trong những thiết bị di động như USB.

Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách tự tạo ứng dụng Portable của riêng mình với phần mềm VMWare ThinApp Enterprise - phần mềm dùng thử thương mại có thời hạn 60 ngày, và phần mềm được tạo Portable là TuneUp Utilities 2009.

Sau khi đăng ký 1 tài khoản tại trang chủ VMWare, các bạn sẽ nhận được key kích hoạt cho sản phẩm VMWare ThinApp Enterprise trong vòng 60 ngày dưới dạng 25 ký tự. Tiến hành cài đặt và khởi động ứng dụng: Start > All Programs > VMWARE > ThinApp Setup Capture:

Cửa sổ chương trình hiện lên, chọn Next để tiếp tục:

Nên đóng tất cả các ứng dụng hiện hành đi cũng như các chương trình cần làm Portable, nhấn Next:

Chương trình sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát các file yêu cầu cần thiết, quá trình này sẽ diễn ra nhanh chậm tùy thuộc vào số lượng ứng dụng cài đặt trong hệ thống:

Sau khi hoàn thành bước này, thu nhỏ chương trình hoặc cố định ở 1 góc màn hình nào đó (miễn là không đụng chạm gì vào VMWare ThinApp là được).

Bây giờ, các bạn hãy tiến hành cài đặt chương trình cần “biến” thành Portable, ở bài viết này sử dụng TuneUp Utilities 2009:

Tiếp theo, nếu có serial thì điền vào ô đăng ký, nếu không bạn có thể bỏ qua bước này. Và cũng đừng quên thiết lập đầy đủ chương trình trước khi chuyển sang bước tiếp theo:

Sau khi cài đặt TuneUp Utilities xong, quay trở lại VMWare ThinApp và nhấn Next để phân tích toàn bộ hệ thống 1 lần nữa:

Xem tiếp trang 2


Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển sang bước kết hợp, quá trình phân tích trên sẽ xác định thư mục và file nào cần thiết để tạo phiên bản Portable của ứng dụng đó. Khi cửa sổ User-accessible hiện lên, đánh dấu vào chương trình TuneUp Utilities và chọn Next:

Chọn mục USB flash / portable media và Next để tiếp tục:

Chọn tiếp chế độ Merged isolation mode và tiếp tục Next:

Chọn tiếp phương thức nén ở mức cao nhất Fast Compression để có được dung lượng nhỏ nhất có thể, tiếp tục Next:

Thư mục chứa các file cần thiết của chương trình sẽ được đặt trong cùng 1 nơi:

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, nhấn Build Now để “gom” tất cả thư mục và file chạy của chương trình TuneUp Utilities thành 1 file *.exe duy nhất

Chờ cho quá trình Build kết thúc, chọn Browse Project để di chuyển đến nơi chứa file vừa tạo ra và Finish để thoát khỏi chương trình. Mặc định, ứng dụng Portable được tạo ra tại thư mục Captures của VMWare ThinApp:

Vậy là các bạn đã hoàn thành các bước để tạo ứng dụng Portable của riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 25/05/2010 16:11
32 👨 12.398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp