Hướng dẫn mở định dạng Recorded Mobile Audio (.AMR) trong Evernote

QuanTriMang.com - Giả sử rằng, bạn vừa tạo ra 1 đoạn ghi âm giọng nói trong Evernote mobile client, và sau đó sẽ có ý định trình chiếu file này trên máy tính sử dụng Windows. Nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận được thông báo nhắc nhở nên cài đặt RealPlayer để có thể mở được định dạng đó. Sau đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục điều đó.

Đầy đủ thông báo nhắc nhở đó như sau: “In order to play audio notes using the mobile AMR audio format, you need to install an audio player such as RealPlayer that supports AMR files.”

Khi bấm vào nút Get RealPlayer, người dùng sẽ được chuyển đến trang chủ của RealPlayer, có thể mọi người sẽ tự hỏi vì sao Evernote lại quyết định sử dụng định dạng - mobile audio recording (*.AMR), thay vì 1 định dạng phổ biến khác?

Trong phần sau đây, chúng ta sẽ cùng thực hiện thủ thuật để mở file AMR này bằng ứng dụng VLC với 1 số thao tác can thiệp vào trình quản lý Registry.

Gán *.AMR và danh sách định dạng trình chiếu của VLC

Đương nhiên, các bạn phải cài đặt ứng dụng VLC trên máy tính. Tiếp theo, lưu riêng file đính kèm trong dữ liệu Evernote bằng File –> Save Attachments:

Nếu biểu tượng của file đính kèm có dạng như sau, có nghĩa là nó không được mở bằng VLC ở chế độ mặc định:

Để luôn luôn mở file định dạng này bằng VLC, kích chuột phải và chọn Open with, sau đó lựa ứng dụng VLC media player trong danh sách, nhớ đánh dấu vào ô “Always use the selected program to open this kind of file”:


Chỉnh sửa Registry để “buộc” Evernote trình chiếu định dạng *.AMR trong VLC

Chạy Run > Regedit để mở trình quản lý Registry, sau đó chọn tới nhánh khóa sau:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Classes

Tiếp theo, tạo 1 key mới (kích chuột phải lên Classes > New –> Key), đặt tên là .amr. Tiếp tục tạo thêm 1 khóa mới với tên là OpenWithList, và 1 khóa nữa vlc.exe:

Hoặc đơn giản hơn, tải file REG đã được chỉnh sửa sau về máy, chỉ việc giải nén và kích đúp để mở file đó.

Khởi động lại Evernote

Các bạn nên để ý rằng khi thoát Evernote, chương trình sẽ không thoát hẳn mà “chui” xuống khay hệ thống phía dưới bên phải màn hình, kích chuột phải vào biểu tượng chương trình và chọn Exit:

Sau khi khởi động lại Evernote, chỉ việc kích đúp vào file mobile audio bất kỳ trong Evernote, và bạn thấy VLC sẽ tự động mở file audio đó:

Trên đây là 1 mẹo nhỏ để can thiệt vào Registry của hệ thống Windows, qua đó có thể giúp người dùng trình chiếu trực tiếp file AMR trong Evernote bằng ứng dụng VLC. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 18/08/2010 09:33
51 👨 8.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp