Hướng dẫn gõ tiếng Pháp trên máy tính bằng Unikey

Bộ công cụ gõ đa ngôn ngữ như tiếng Pháp, tiếng Đức,...

Unikey hiện nay là bộ gõ tiếng Việt phổ biến và được nhiều người dùng chọn lựa, bởi sự đa dạng trong cách sử dụng. Bạn có thể gõ tiếng Việt, gõ tắt trong nội dung văn bản, hay thậm chí sử dụng Unikey để gõ các ngôn ngữ khác như tiếng Pháp chẳng hạn.

Chúng ta có thể thay đổi Bảng mã hay Kiểu gõ để gõ được tiếng Pháp trên máy tính, trong nội dung văn bản hay ở bất cứ nội dung nào mà người dùng muốn. Ngoài việc sử dụng Unikey, cũng có một số cách để gõ được tiếng Pháp trên máy tính. Vậy cách sử dụng Unikey để gõ tiếng Pháp như thế nào, và có những cách nào khác nữa để gõ tiếng Pháp? Hãy cùng theo dõi trong bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng.

1. Cách gõ tiếng Pháp bằng Unikey:

Như đã nói, để có thể gõ tiếng Pháp bằng Unikey, chúng ta sẽ thay đổi Kiểu gõ và Bảng mã mà thôi.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

2. Sử dụng bàn phím tiếng Pháp AZERTY trên máy tính:

Cách này sẽ biến bàn phím tiếng Anh trên máy tính QWERTY sang bàn phím gõ tiếng Pháp AZERTY. Để có thể chuyển được như vậy, chúng ta sẽ can thiệp vào chế độ gõ bàn phím trên máy tính.

Tuy nhiên người dùng cần lưu ý, để có thể gõ được tiếng Pháp bạn cần tắt chế độ gõ tiếng Việt khi đang dùng Unikey.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey
Bộ gõ bàn phím Azerty tiếng Pháp

Bước 1:

Trước hết, bạn cần gõ từ khóa Control Panel và truy cập trên máy tính.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

Bước 2:

Tiếp đến tại giao diện All Control Panel Items, chúng ta nhấn chuột vào mục Language hoặc Region and Language với các hệ điều hành khác.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

Bước 3:

Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện Change your language preferences. Bạn sẽ thấy danh sách ngôn ngữ bàn phím mà chúng ta đã cài đặt trên máy tính. Nhấn chọn Add a language, hoặc Change keyboards và click tiếp Add với máy tính từ Windows 7 trở xuống.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

Bước 4:

Tại giao diện Add a language, chúng ta sẽ chọn nhóm Language name và tìm chọn tiếng Pháp - French. Click chuột vào đó và nhấn chọn Open.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

Tiếp đến, bạn đọc sẽ thấy danh sách với nhiều kiểu gõ tiếng Pháp như French (Canada), French (Belgium), French (Monaco),... Chúng ta sẽ nhấn chọn vào kiểu gõ tiếng Pháp French (France), rồi nhấn Add ngay bên dưới.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

Bước 5:

Khi quay trở lại giao diện Change your language preferences, bạn sẽ thấy kiểu gõ bàn phím tiếng Pháp xuất hiện trong danh sách là được.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

Bước 6:

Thoát giao diện Control Panel và quay trở lại màn hình. Tại biểu tượng Language bar bên dưới thanh Taskbar, chúng ta click chuột vào chọn FRA để chuyển sang kiểu gõ bàn phím tiếng Pháp.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

Như vậy là bạn đã có thể gõ tiếng Pháp trên máy tính rồi đó. Nếu chưa quen có thể nhìn vào hình ảnh bản phím AZERTY bên trên.

Gõ tiếng Pháp bằng Unikey

3. Sử dụng phím tắt trên bàn phím:

Ngoài cách sử dụng Unikey, cài đặt thêm chế độ gõ tiếng Pháp trên bàn phím máy tính, người dùng cũng có thể sử dụng các phím tắt trên máy tính. Tuy nhiên, cách này sẽ cần bạn thực hành nhiều hơn để có thể ghi nhớ các phím tắt lẫn ký tự đặt biệt kèm theo.

Ký tựPhím tắt
ÀAlt + 0192
ÂAlt + 0194
Alt + 0128
«Alt + 0171
»Alt + 0187
âALT + 131
àALT + 133
æALT + 145
ÆALT + 146
ÇALT + 128
çALT + 135
ÉALT + 144
éALT + 130
êALT + 136
èALT + 138
ëALT + 137
îALT + 140
ïALT + 139
ôALT + 147
ûALT + 150
ùALT + 151
üALT + 129

Trên đây là các cách gõ tiếng Pháp trên máy tính, sử dụng công cụ Unikey, thêm bàn phím gõ tiếng Pháp, sử dụng phím tắt. Tùy theo mục đích sử dụng cũng như sự thuận tiện của từng người trong cách sử dụng, mà chúng lựa chọn cách gõ tiếng Pháp phù hợp nhất.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 20/10/2022 09:24
52 👨 38.708
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Unikey