Hướng dẫn cài đặt Tor Browser cho Windows

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một trình duyệt có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình khi truy cập Internet và cho phép bạn truy cập các trang web bị chặn một cách mượt mà nhất thì Tor Browser sẽ là một trình duyệt tuyệt vời cho bạn sử dụng. Nhìn chung Tor Browser là trình duyệt giúp bạn lướt web nhanh và an toàn hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Tor Browser cho Windows, mời các bạn tham khảo.

Tor là gì?

Tor là một dịch vụ tình nguyện cung cấp sự riêng tư và ẩn danh trên mạng bằng cách che giấu bạn là ai và bạn đang kết nối từ đâu. Dịch vụ này cũng bảo vệ bạn từ chính mạng Tor – bạn có thể bảo đảm là bạn giữ được ẩn danh đối với những người dùng Tor khác.

Đối với những người có thể đôi khi cần ẩn danh và sự riêng tư khi truy cập các trang web, Trình duyệt Tor là một giải pháp sử dụng mạng Tor nhanh chóng và dễ dàng.

Trình duyệt Tor hoạt động như một trình duyệt. Trình duyệt web là các ứng dụng để vào xem các trang mạng. Ví dụ như các ứng dụng Chrome, Firefox, và Safari. Khác với các trình duyệt bình thường, trình duyệt Tor gửi thông tin liên lạc của bạn xuyên qua mạng Tor, làm cho những người đang theo dõi bạn gặp khó khăn hơn khi muốn biết chính xác những gì bạn đang làm trực tuyến, và làm cho những người đang giám sát các trang web mà bạn sử dụng khó biết bạn đang kết nối từ đâu.

Tor là một sản phẩm cho chính CIA (cơ quan tình báo Mỹ) tạo ra, nó hoàn hảo tới mức chính những người tạo ra nó cũng không có cách nào phá giải. Hiện tại, TOR là công cụ tốt nhất vừa giúp vượt tường lửa, vừa giúp ẩn danh khi truy cập internet.

Yêu cầu cấu hình trước khi cài đặt Tỏ Browser

  • Hệ điều hành: Windows All Version (32bit - 64bit), MacOS, GNU/Linux
  • Bộ nhớ trống: Tối thiểu 145 MB

Link Tải Tor Browser

Các bạn có thể tải Tor Browser về máy tính theo đường dẫn sau: Download Tor Browser

Cách cài đặt trình duyệt Tor Browser

Bước 1:

Chọn ngôn ngữ để sử dụng

Sau khi tải hoàn tất ứng dụng, bạn truy cập vào thư mục chứa tập tin đã tải xuống. Sau khi nhấn đúp để khởi động Tor một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra để bạn lựa chọn ngôn ngữ để sử dụng trình duyệt Tor. Sẽ có rất nhiều ngôn ngữ để bạn lựa chọn, bạn chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ phù hợp và nhấn OK.

Bước 2:

sử dụng Tor Browser Bundle trên một thẻ nhớ USB

Tor Browser sẽ được cài đặt mặc định vào thư mục Program Files, bạn có thể thay đổi thư mục này bằng cách click vào Browse... Nếu không muốn thực hiện thay đổi này, các bạn click vào Install để bắt đầu tiến trình cài đặt Tor Browser

Bước 3:

Bắt đầu cài đặt

Tiến trình cài đặt bắt đầu, các bạn chờ trong giây lát để tiến trình hoàn thành

Bước 4:

Cuối cùng click Finish để kết thúc quá trình cài đặt và khởi động Tor Browser

Quá trình cài đặt hoàn tất khi bạn thấy một cửa sổ thông báo hoàn thành quá trình cài đặt. Nếu bạn nhấp vào nút Finish (Kết thúc), Trình Duyệt Tor sẽ bắt đầu ngay lập tức và lối tắt “Start Tor Browser” (Bắt Đầu Trình Duyệt Tor) sẽ được thêm vào Menu Start (Bắt đầu) và trên Bàn làm việc (desktop).

Trên đây là hướng dẫn cài đặt Tor Browser. Hy vọng rằng với Tor Brower các bạn sẽ có thể duyệt web được an toàn hơn và truy cập vào những trang web bị chặn, đặc biệt là cách vào Facebook bị chặn bằng Tor Browser. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/02/2018 17:36
3,45 👨 8.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo