Tor Project gia tăng bảo mật và quyền riêng tư của người dùng với thế hệ Onion mới

Tor Project đang mang đến những thay đổi lớn trên hạ tầng của mình để gia tăng bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng trên mạng onion.

Mạng lưới ẩn danh miễn phí trực tuyến này đã và đang là công cụ hữu ích cho những người muốn duyệt web nặc danh, dịch vụ onion cung cấp mạng lưới trong đó các website được mã hóa sẽ chạy ẩn danh.

Tuy vậy, thiết kế và cách mã hóa đằng sau dịch vụ này đã trở nên lỗi thời, khiến nó có nhiều lỗ hổng và dễ bị tấn công. Mạng lưới Tor đã trở thành đối tượng tiềm năng tới mức ngay cả công ty chuyên mua bán các lỗ hổng zero-day là Zerodium cũng sẵn sàng trả $1 cho các lỗ hổng trên Tor.

Vì vậy, Tor Project đã nghiên cứu để cập nhật hệ thống của mình trong vài năm qua.

Giờ đây, Tor Project tuyên bố ra mắt phiên bản Tor 0.3.2.1-alpha hỗ trợ các dịch vụ onion thế hệ mới, mang đến các thuật toán mã hóa hiện đại nhất và cải thiện khả năng xác thực nói chung trên dịch vụ web.

Hệ thống thư mục cũng được thiết kế lại hoàn toàn để “ngăn việc rò rỉ thông tin và giảm các kiểu tấn công bề mặt nói chung”, George Kadianakis đến từ Tor Project cho hay.

Thế hệ onion mới sẽ bảo mật tốt hơn
Thế hệ onion mới sẽ bảo mật tốt hơn

Bản alpha cũng khắc phục một số lỗi bảo mật gần đây trong giao thức, trong đó có các node (nút mạng, server chuyển tiếp) độc, có thể biết về mạng và giảm tính nặc danh.

Xem thêm: Làm sao để tìm kiếm an toàn trên web chìm (deep web)?

Tor Project cũng nói rằng sẽ có một số tính năng bảo mật trong lần cập nhật tới, khiến kẻ tấn công khó xác định danh tính người dùng Tor.

“Khi code hiện tại đã ổn định hơn, chúng tôi sẽ thêm các tính năng mới như key dịch vụ offiline, xác thực client nâng cao, giao diện kiểm soát port, cải thiện các thuật toán bảo vệ, hệ thống tên bảo mật, các thông số, hỗ trợ blockchain, AI logic, giao diện VR, routing có độ trễ hỗn hợp…”, Tor Project cho hay.

Việc áp dụng các dịch vụ onion mới cũng vẫn sẽ hỗ trợ mạng onion hiện tại, nhưng sẽ sớm thay thế toàn bộ và trở thành mặc định. Bạn đọc quan tâm có thể đọc toàn bộ về bản phát hành alpha này tại đây. https://blog.torproject.org/tor-0321-alpha-released-support-next-gen-onion-services-and-kist-scheduler

Thứ Bảy, 04/11/2017 11:19
54 👨 1.443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng