Hồ đặc biệt nhất thế giới - Nơi vịt “cưỡi” trên lưng cả nghìn con cá chép

Chắc chắn bạn sẽ không tin vào mắt mình khi nhìn thấy cảnh tượng có 1-0-2 này, hàng nghìn con cá chép chen chúc trong một hồ nước đông đến nỗi những con vịt có thể đi lại trên lưng cá cùng tranh cướp đống bánh mì do du khách ném xuống.

Đập tràn Linesville là nơi cư ngụ của chục nghìn con cá chép
Đập tràn Linesville (nằm trên hồ điều hòa Pymatuning) tại bang Pennsylvania, Mỹ là nơi cư ngụ của chục nghìn con cá chép.

Đập tràn này được xây dựng vào năm 1934 với mục đích để điều tiết dòng nước trong hồĐập tràn này được xây dựng vào năm 1934 với mục đích để điều tiết dòng nước trong hồ. Nhưng dòng nước chảy vào đây đã mang đến một hệ sinh thái vô cùng phong phú và đặc biệt là thu hút một lượng cá vô cùng lớn.


Hàng ngàn con cá chen chúc nhau với cái miệng lúc nào cũng há rộng ngửa lên trời để chờ đợi thức ăn do khách thả xuống. (Video: Track Pack PA.)

Thậm chí có những lúc đàn cá tập trung quá dày đặc khiến từng đàn vịt trời có thể nhảy lên trên lưng lũ cá Thậm chí có những lúc đàn cá tập trung quá dày đặc đến mức từng đàn vịt trời có thể nhảy lên trên lưng lũ cá mà ăn tranh bánh mì do du khách thả xuống. Cảnh tượng có 1-0-2 đó thu hút rất nhiều du khách tới đây và giúp cho ngành du lịch địa phương phát triển hơn bao giờ hết.

Đàn cá dày đặc đến nỗi chúng không có chỗ để quẫy đuôi Mọi người đến đây thường mang theo những túi bánh mì lớn để ném xuống cho cá ăn. Chỉ trong nháy mắt, bầy cá ăn đã rỉa hết chỗ thức ăn đó khiến du khách đứng xem không khỏi kinh ngạc.

Cá chen chúc nhau trong hồ nước
Khi chứng kiến cảnh đàn cá tranh nhau ăn, có người đã phải thốt lên: "Nếu không may có ai bị ngã xuống hồ nước, có thể người đó sẽ bị đàn cá ăn thịt mất".


Tốc độ ăn kinh khủng của chúng khiến nhiều người liên tưởng tới loài cá ăn thịt người piranha.

Thứ Ba, 26/09/2017 08:04
31 👨 1.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học