Google One là gì? 4 lý do tại sao nên sử dụng Google One

Dịch vụ đăng ký Google One có rất nhiều tính năng và cung cấp thêm bộ nhớ, công cụ AI cũng như tích hợp với các ứng dụng khác của Google. Bạn cũng có thể chọn một số gói khác nhau, sẽ có gói phù hợp với hầu hết mọi người đăng ký tiềm năng.

Vậy Google One là gì và tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ này?

Google One là gì?

Google One là dịch vụ đăng ký ra mắt vào tháng 5 năm 2018. Dịch vụ này có hơn 100 triệu người đăng ký tính đến tháng 3 năm 2024 và giúp tăng đáng kể dung lượng lưu trữ trên Google Cloud của bạn. Ngoài ra, việc nâng cấp lên Google One còn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các công cụ sau:

  • Gemini AI
  • Các tính năng gọi video bổ sung trong Google Meet
  • Các công cụ chỉnh sửa trong Google Photos
  • Google VPN

Gói đăng ký Google One cũng mang lại cho bạn một số lợi ích khác, chẳng hạn như những ưu đãi độc quyền.

Google One có giá bao nhiêu?

Nếu muốn nâng cấp lên Google One, bạn có thể đăng ký Cơ bản, Cao cấp hoặc AI Premium. Giá của những gói này như sau:

Ngoài bộ nhớ bổ sung trên đám mây, Google One Premium còn cung cấp quyền truy cập vào các công cụ của Google Workspace Premium và được hoàn lại 10% khi mua trên Google Store. Trong khi đó, AI Premium cho phép bạn sử dụng Gemini trong Gmail, Google Docs, Meet và Slides.

Tại sao bạn nên sử dụng Google One?

Google One có một số lợi thế, chẳng hạn như tăng dung lượng lưu trữ và bảo mật trực tuyến tốt hơn. Tuy nhiên, cũng có những lợi ích mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới.

1. Sử dụng AI khi đăng ký Google One

Bạn có thể sử dụng Gemini (trước đây gọi là Bard) theo nhiều cách và Google One cho phép bạn thử nghiệm các tính năng tốt nhất của nó. Sau khi nâng cấp lên gói AI Premium, bạn có thể sử dụng Gemini để viết bài mới và tóm tắt văn bản hiện có trong tài liệu của mình. Hơn nữa, bạn có thể tinh chỉnh và viết email trong Gmail mà không cần plugin.

Cho dù bạn có nâng cấp lên Google One hay không, bạn có thể muốn xem xét các tiện ích mở rộng AI Gmail tốt nhất.

2. Chia sẻ bộ nhớ với người khác nhờ Google One

Người dùng Google One có thể chia sẻ gói bộ nhớ của mình với tối đa 5 thành viên khác trong gia đình bằng cách tạo nhóm gia đình hoặc chia sẻ gói với nhóm hiện có.

Một ưu điểm khác của bộ nhớ gia đình là mặc dù nhiều người dùng chia sẻ không gian lưu trữ nhưng những người dùng khác không thể truy cập vào các file được lưu trữ trên đám mây của bạn, trừ khi bạn tự chia sẻ chúng.

3. Cải thiện quyền riêng tư trực tuyến với nhiều tính năng

Người dùng Google One có quyền truy cập vào VPN độc quyền của Google One trên máy tính và thiết bị di động. Nếu bạn thường xuyên sử dụng mạng WiFi công cộng và cũng cần nhiều bộ nhớ thì đăng ký Google One có thể mang lại giá trị ốt hơn so với VPN tiêu chuẩn.

Ngay cả khi không sử dụng WiFi công cộng, bạn vẫn nên cân nhắc sử dụng VPN. Các lợi ích bao gồm tiết kiệm tiền vào những ngày nghỉ, cải thiện tốc độ Internet và sử dụng mạng ngang hàng (P2P) một cách an toàn.

Bên cạnh Google One VPN, Google One còn có trình giám sát dark web. Vì vậy, bạn có thể bảo vệ thông tin của mình và theo dõi xem có bất kỳ thông tin chi tiết nào của bạn lọt vào đó không.

4. Truy cập các ưu đãi và tính năng độc quyền với Google One

Google One cũng cung cấp quyền truy cập vào một số tính năng và ưu đãi độc quyền mà những người đăng ký Google Cloud thông thường không có. Ví dụ, nếu quan tâm đến việc luyện tập thể chất, bạn có thể đăng ký Fitbit Premium với Google One mà không phải trả thêm tiền.

Khi nâng cấp lên Google One, bạn cũng có thể nhận được gói đăng ký Nest Aware nếu sử dụng Google Nest. Và nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một thiết bị như vậy thì đây là một số điều thực sự hữu ích và thú vị mà bạn có thể làm với Google Nest hub.

Thứ Hai, 08/04/2024 16:21
4,88 👨 11.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive