Cách gỡ cài đặt, xóa nhiều ứng dụng cùng lúc trên Android

Sự phong phú của Google Play Store giúp việc cài đặt các chương trình, ứng dụng trên nền tảng Android trở nên cực kỳ đơn giản. Đôi khi điều này dẫn tình huống chúng ta download quá nhiều ứng dụng về máy mà không dùng đến, chất đống trong hệ điều hành và gây lãng phí tài nguyên hệ thống. Bất kể vấn đề mà bạn đang gặp phải là gì, việc gỡ cài đặt nhiều ứng dụng cùng lúc trên thiết bị Android ngày nay là cực kỳ dễ dàng.

Trong quá khứ, bạn sẽ phải dựa vào quy trình root hoặc các phương pháp phức tạp khác để gỡ cài đặt nhiều ứng dụng cùng một lúc. Tuy nhiên hiện tại, điều này có thể được thực hiện ngay trên Google Play Store đối với mọi thiết bị Android. Cùng tìm hiểu nay sau đây.

Cách gỡ cài đặt cùng lúc nhiều ứng dụng Android

Trước tiên, hãy mở Google Play Store trên thiết bị Android, và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn

Tiếp theo, bấm vào mục “Manage Apps & Device” (Quản lý ứng dụng và thiết bị) từ menu bật lên.

Bấm vào mục “Manage Apps & Device”

Bạn sẽ thấy một mục hiển thị dung lượng bộ nhớ đang sử dụng, hãy nhấn vào mục đó.

Mục hiển thị dung lượng bộ nhớ đang sử dụng

Bây giờ, bạn sẽ thấy danh sách tất cả ứng dụng được cài đặt từ Google Play Store hiện có trên thiết bị của mình. Tích vào ô vuông tương ứng với các các ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt. Sau đó, nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Tích vào ô vuông tương ứng với các các ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt

Cuối cùng, xác nhận bạn muốn xóa các ứng dụng đã chọn bằng cách bấm vào “Uninstall” (Gỡ cài đặt) trên thông báo bật lên.

Bấm vào “Uninstall”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Các ứng dụng mà bạn đã chọn sẽ lập tức bị gỡ cài đặt khỏi thiết bị. Có thể mất một lúc để xóa nếu số lượng ứng dụng quá lớn.

Thứ Hai, 11/10/2021 22:11
3,34 👨 1.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo