Giải mã tâm lý sợ ma nhưng lại thích xem phim kinh dị

Nghe có vẻ buồn cười nhưng sự thật là những người nhát gan, sợ ma thì lại thích xem phim kinh dị. Và nguyên nhân chính là do tính tò mò, bản năng vốn có ở trong mỗi con người.

Theo nhà nghiên cứu Jeffrey Goldstein - giáo sư ngành xã hội, tâm lý của ĐH Utrecth, Hà Lan thì con người thích cảm giác sợ hãi và muốn kết thúc cái cảm giác tò mò khi chưa được nếm trải quả cái sự kinh dị đó nên họ thích xem những bộ phim ma.

Con người thích xem phim kinh dị vì tò mò

Khi sợ hãi, cơ thể con người sẽ tự động sinh ra những phản ứng tự nhiên như tim đập nhanh, toát mồ hôi lạnh, thở dốc, giật mình. Đây là những cảm giác mạnh mà những người nhát gan, sợ mà trải qua sau khi xem những cảnh đáng sợ trong phim.

Sau khi bộ phim kết thúc, người xem cảm nhận thấy sự an toàn khi không có bất kỳ mối nguy hiểm nào. Khi đó, nỗi sợ hãi sẽ được thay thế bằng niềm vui, cảm giác hài lòng, thỏa mãn trí tò mò do cơ thể sẽ tiết ra hormone Dopamine - hormone mang lại sự vui vẻ.

Càng nhát gan càng thích xem phim kinh dị

Nếu tiếp xúc thường xuyên với một nỗi sợ hãi, bộ não sẽ được làm quen và không còn coi đó là điều đáng sợ nữa. Đây chính là nguyên nhân chúng ta thấy những người đi xem phim kinh dị không la hét, sợ hãi mà thay vào đó là cười.

Thứ Sáu, 03/11/2017 09:56
3,76 👨 3.644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học