Ghi chú nhanh trên Android với Google Keep

Hướng dẫn ghi chú trên smartphone Android và máy tính

Dịch vụ Google Keep cùng một thiết bị Android là sự kết hợp hoàn hảo để người dùng có thể lưu trữ và xem lại các ghi chú, lịch làm việc mọi lúc mọi nơi.

Tính năng chính của Google Keep là lưu trữ danh sách ghi chú bằng ký tự hoặc hình ảnh và đồng bộ chúng theo thời gian thực với tài khoản Google của người dùng. Để sử dụng dịch vụ này, người dùng có thể thao tác trực tiếp trên trình duyệt của máy tính hoặc thông qua ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Android.

Giao diện Google Keep trên Android

Google Keep trên Android

Google Keep phiên bản dành cho hệ điều hành Android hỗ trợ đầy đủ mọi tính năng từ đơn giản đến cao cấp của dịch vụ này. Thanh công cụ trên giao diện chính Google Keep có bốn tùy chọn cho phép người dùng tạo một ghi chú mới khá dễ dàng.

Nhưng để nhanh chóng hơn cả, người dùng chỉ việc nhấn vào Add quick note, rồi nhập vào nội dung cần lưu trữ. Nếu muốn mở giao diện chỉnh sửa màu sắc, chèn thêm đối tượng vào ghi chú, người dùng có thể sử dụng thêm hai biểu tượng nhỏ ở bên phải màn hình.

Tạo nhanh một ghi chú với tính năng Add quick note.

Đặc biệt, Google Keep trên Android còn được Google tích hợp tính năng Speak now cho phép tạo một ghi chú mới thông qua lời nói.

Tạo ghi chú bằng giọng nói.

Sau khi hoàn thành, người dùng xem nội dung lời nói mà Google nhận diện được đã chính xác chưa, có thể nhấn nút Play để nghe lại. Nếu đã hài lòng với kết quả Google đưa ra, người dùng tiếp tục nhập tiêu đề (Title), lựa chọn màu sắc, hình ảnh đính kèm...

Kết quả do Google nhận dạng được.

Tương tự, tính năng tạo ghi chú hình ảnh có thể được thực hiện thông qua camera trên thiết bị. Và người dùng hoàn toàn có thể kết hợp nhiều thông tin, gồm hình ảnh, ký tự, màu sắc trong một ghi chú.

Có 8 tùy chọn màu sắc gán lên ghi chú để phân biệt với nhau.

Sau khi hoàn thành một ghi chú, thông tin đó sẽ được lưu trữ trên tài khoản Google của người dùng và được đồng bộ ngay tức thì đến mọi thiết bị đang đăng nhập tài khoản, chẳng hạn giữa trình duyệt web trên máy tính và chiếc smartphone Android.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chia sẻ ghi chú này qua Dropbox, SkyDrive, Gmail, Google+, Flickr, Facebook... Rất đơn giản, chỉ việc nhấn vào ghi chú cần chia sẻ, nhấn nút ba chấm ở góc phải phía trên, chọn Share. Danh sách hiện ra sẽ cho thấy những nơi có thể chia sẻ ghi chú này.

Tính năng chia sẻ ghi chú.

Google Keep trên desktop

Để sử dụng Google Keep trên desktop, người dùng phải truy cập thông qua trình duyệt web. Nếu trình duyệt đang đăng nhập tài khoản Google thì mọi ghi chú đã khởi tạo sẽ hiện ra trên màn hình, ngược lại, người dùng phải khai báo tài khoản trước khi có thể xem các ghi chú cũ và tạo ghi chú mới.

Google Keep trên desktop.

Tuy nhiên, Google Keep trên desktop còn khá thiếu thốn tính năng so với ứng dụng dành riêng cho Android. Người dùng chỉ có thể tạo ghi chú đơn giản bằng ký tự và hình ảnh. Nếu muốn nghe lại ghi chú âm thanh đã tạo thì phải nhấn Download để tải về máy hơi phiền phức.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 17/08/2015 14:36
31 👨 1.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa