Top điện thoại chơi game tốt nhất 2024

Game trên điện thoại thông minh đang trở nên tinh tế và có phần đồ họa phức tạp hơn bao giờ hết. Nhưng trong khi hầu hết các điện thoại có thể chơi gần như tất cả mọi game, bạn cần một điện thoại thông minh có thông số kỹ thuật tuyệt vời để xử lý đúng cách những tựa game hàng đầu như Call of Duty hoặc Fortnite.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại chơi game tốt nhất cho năm 2024, hãy cùng xem xét bài viết sau đây để biết các lựa chọn là gì nhé!

Những gì cần có trong một chiếc điện thoại chơi game

Khi bạn tìm kiếm điện thoại thông minh chơi game tốt nhất, có một vài thông số kỹ thuật chính bạn cần để mắt tới. Bạn không cần tất cả những thông số này, nhưng bạn càng sở hữu nhiều cái thì điện thoại sẽ càng hoạt động tốt hơn.

  • CPU và GPU nhanh: Bạn muốn có bộ xử lý cấp cao, lý tưởng là thứ gì đó trong phạm vi Snapdragon 8xx hoặc tương tự.
  • Hệ thống làm mát: CPU của điện thoại thường chậm lại khi nó bắt đầu trở nên quá nóng. Làm mát bằng chất lỏng, hoặc một số hệ thống làm mát đặc biệt khác, sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ và giữ cho nó chạy nhanh hơn trong thời gian dài hơn.
  • Dung lượng pin lớn: Dung lượng pin lớn, bắt đầu từ khoảng 4000mAh, là điều bắt buộc. Nếu có thêm khả năng sạc nhanh thì càng tốt.
  • Nhiều RAM và dung lượng lưu trữ: Điện thoại Android lý tưởng sẽ có ít nhất 6GB RAM để chơi game, nếu không, cần tăng thêm càng nhiều bộ nhớ càng tốt để duy trì game.
  • Màn hình refresh nhanh: Hầu hết các màn hình điện thoại có tốc độ refresh 60Hz, nghĩa là chúng refresh 60 lần mỗi giây. Một số điện thoại chơi game có tốc độ 90Hz, hoặc thậm chí 120Hz và có thể tạo ra hình ảnh động mượt mà hơn.

Top 10 điện thoại chơi game tốt nhất

Apple iPhone 13 Pro Max

Giá tham khảo: 31,5 triệu đồng

Apple iPhone 13 Pro Max
Apple iPhone 13 Pro Max

Apple iPhone 13 Pro Max là một trong những điện thoại thông minh mạnh mẽ nhất mà bạn có thể mua hiện nay. Và với sức mạnh đó, bạn chắc chắn có thể chơi tất cả các game mà mình muốn. Một ưu điểm nữa của iOS so với Android là nó được thiết kế riêng để chạy trên một số thiết bị. Điều này giúp các nhà phát triển game tối ưu hóa ứng dụng của họ cho Apple App Store dễ dàng hơn.

Tính đồng nhất của iPhone cũng có nghĩa là các game sẽ chạy như dự định của nhà sản xuất. Nhược điểm duy nhất của iPhone so với hầu hết các thiết bị Android là nó đắt tiền.

Nhưng nếu bạn có đủ khả năng, thì iPhone 13 Pro Max không chỉ là một chiếc điện thoại thông minh chơi game đáng tin cậy mà còn là một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời.

ROG Phone 6 Pro

Giá tham khảo: 26 triệu đồng

ROG Phone 6 Pro

Đây là dòng gaming phone mới nhất được ASUS cho ra mắt, có thể nói đây là mẫu điện thoại chuyên để chơi game khủng nhất ở thời điểm hiện tại. Nó có tất cả những thứ mà một game thủ cần, bao gồm màn hình lớn 6.78 inch, tốc độ làm mới lên tới 165Hz, dung lượng pin 6000 mAh cùng sạc nhanh 65W. Không chỉ vậy, nó còn được trang bị con chip Snapdragon 8+ Gen 1 cùng 18GB nâng cao hiệu năng làm việc tới mức tối đa, hoàn toàn có thể đáp ứng được những trò chơi yêu cầu cấu hình cao.

ROG Phone 6 Pro còn được tích hợp nút siêu âm AirTrigger, gia tăng hiệu quả chơi game cho người dùng.

Google Pixel 6 Pro

Giá tham khảo: 23 triệu đồng

Google Pixel 6 Pro
Google Pixel 6 Pro

Mặc dù Google tạo ra hệ điều hành Android cho một số lượng gần như vô số thiết bị, họ cũng quyết định tạo ra phần cứng được tối ưu hóa cho hệ điều hành này. Google Pixel 6 Pro sở hữu chip Google Tensor.

Việc tối ưu hóa cả phần cứng và hệ điều hành của điện thoại đảm bảo rằng bạn sẽ có trải nghiệm chơi game mượt mà nhất với thiết bị này. Hơn nữa, vì đây là sản phẩm hàng đầu của Google, bạn có thể mong đợi nó có hiệu suất tốt nhất có thể.

Chip Tensor, RAM lớn, bộ nhớ UFS 3.1 nhanh chóng và pin 5.000 mAh cả ngày có nghĩa là bạn có thể chơi tất cả các game mới nhất mà không phải lo lắng về độ trễ và nhiều vấn đề khác.

OnePlus 10 Pro

Giá tham khảo: 17 triệu đồng

OnePlus 10 Pro

Trong năm nay, One Plus mới chỉ tung ra một mẫu điện thoại duy nhất: OnePlus 10 Pro. Tương tự như One Plus 9 Pro ra mắt vào năm ngoái, OnePlus 10 Pro cũng chiếm 1 vị trí trong top điện thoại chơi game tốt khi nó sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8, RAM tới 12GB cùng màn hình AMOLED 120Hz.

Samsung Galaxy S22 series

Giá tham khảo: 16-22 triệu đồng

Samsung Galaxy S22 series

Những chiếc flagship năm 2022 của Samsung không được coi là gaming phone tuy nhiên chúng vẫn là những mẫu điện thoại mạnh mẽ để chơi game. Samsung Galaxy S22 series sẽ bao gồm Samsung Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra.

Cả ba mẫu Galaxy S22 đều cung cấp thông số kỹ thuật hàng đầu, bao gồm màn hình AMOLED 120Hz, chip Snapdragon 8 Gen 1 (hoặc Exynos 2200) cùng dung lượng pin tốt.

Không chỉ mạnh về phần cứng, cả ba mẫu máy đều được trang bị chế độ game mode giúp bạn thoải mái điều chỉnh hiệu suất của các trò chơi.

Black Shark 5 Pro

Giá tham khảo: 15 triệu đồng

Black Shark 5 Pro

Black Shark 5 Pro sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 1 - con chip có thể xử lý hầu hết mọi loại game hiện nay một cách mượt mà. Bên cạnh đó nó còn có tấm làm mát chất lỏng VC kép giúp bạn có thể thoải mái cày game mà không lo máy quá nóng. Ngoài ra viên pin 4650 mAh cùng công suất sạc 120W giúp bạn có thể sạc đầy chỉ trong vòng 15 phút.

Các thông số kỹ thuật và tính năng khác đáng chú ý của Black Shark 5 Pro bao gồm màn hình 6.67 inch, tốc độ làm mới 144Hz, ba camera phía sau và cảm biến vân tay ở cạnh bên.

Nubia Red Magic 7

Giá tham khảo: 13 triệu đồng

Nubia Red Magic 7

Nếu như bạn đang tìm kiếm một mẫu gaming phone giá mềm thì Red Magic 7 sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc. Nó được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 cùng RAM lên tới 16GB, chế độ làm mát, màn hình AMOLED với tốc độ làm mới 165Hz. Chính vì vậy nó hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của người dùng, dù có là game yêu cầu đồ họa cao như Genshin Impact hay Free Fire MAX.

Điểm đặc biệt nhất ở thiết bị này có lẽ là khả năng làm mát - một nâng cấp lớn so với Red Magic 6. Nó được hứa hẹn là có khả năng tản nhiệt và hấp thụ tốt hơn 400 lần.

Xiaomi 12 series

Giá tham khảo: 10-17 triệu đồng

Xiaomi 12 series

Xiaomi 12 series hiện nay bao gồm ba mẫu điện thoại: Xiaomi 12X, Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro. Trong đó Xiaomi 12 và 12 Pro đều được trang bị con chip mạnh nhất hiện nay, Snapdragon 8 Gen 1 cùng với bộ nhớ RAM lớn đem lại khả năng xử lý các tựa game khủng một cách mượt mà. Còn Xiaomi 12X sử dụng con chip Snapdragon 870, yếu hơn 1 chút nhưng vẫn có thể xử lý tốt các tựa game khủng.

Người dùng cũng không phải lo lắng về thời gian sử dụng khi Xiaomi luôn trang bị cho những mẫu điện thoại của mình dung lượng pin lớn cùng sạc nhanh vô cùng mạnh mẽ.

Poco F3 GT

Giá tham khảo: 8 triệu đồng

Poco F3 GT

Có thể nói đây là chiếc điện thoại có khả năng cày game mượt mà mức giá lại khá phải chăng. Mẫu điện thoại này được Poco trang bị viên pin 4700 mAh cùng sạc nhanh 120W, bốn loa cùng với màn hình OLED 120Hz, giúp đem lại những trải nghiệm game tốt nhất.

Tất cả các thiết bị này được xếp vào nhóm những điện thoại thông minh tốt nhất để chơi game trong năm nay. Cho dù bạn là một người chơi nghiêm túc hay chỉ thích những game thông thường, tất cả chúng đều phục vụ tốt cho nhu cầu của bạn.

Nếu bạn có các ưu tiên khác, như điện thoại có thời lượng sử dụng lâu, hãy xem các điện thoại thông minh có thời lượng pin tốt nhất.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 18/07/2022 13:50
4,216 👨 99.819
0 Bình luận
Sắp xếp theo