Để không xảy ra mẫu thuẫn sau khi cưới, các cặp đôi cần thống nhất những điều sau đây

Rất nhiều các cặp vợ chồng đã gặp phải áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống tân hôn khi không tìm được tiếng nói chung trong các vấn đề cơ bản như: nơi ở sau khi cưới, con cái, sự nghiệp, công việc nhà... Vì thế để không xảy ra mâu thuẫn sau khi cưới, các cặp đôi cần thẳng thắn trao đổi, nói chuyện với nhau về những vấn đề quan trọng trong đám cưới, cuộc sống gia đình, cùng đi đến sự thống nhất và tôn trọng lẫn nhau.

1. Tính chất của đám cưới

Tính chất của đám cưới

Hãy cùng nhau quyết định quy mô, tính chất của đám cưới. Đó là một đám cưới giản dị hay sang trọng, tiết kiệm hay hoành tráng, đơn giản hay cầu kỳ, truyền thống hay hiện đại... Đừng để bất cứ mâu thuẫn nào diễn ra trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đám cưới. Nó sẽ làm bạn mất vui trong ngày trọng đại và thậm chí còn khiến hai bạn tiếp tục cãi vã sau khi đám cưới kết thúc.

2. Thủ tục trong đám cưới

Mỗi địa phương, tôn giáo có những quan niệm, phong tục khác nhau về đám cưới. Vì vậy, không chỉ cô dâu, chú rể mà cả gia đình hai bên cần có một buổi trò chuyện để thống nhất các thủ tục cần thiết. Nhất là những người lớn tuổi trong gia đình, họ thường rất coi trọng các phong tục đặc trưng của quê hương, đặc biệt là trong việc hôn nhân trọng đại ảnh hưởng đến hạnh phúc cả đời của con cháu mình thì lại càng phải chú ý.

Thủ tục trong đám cưới

Nếu hai bạn ở gần nhau thì sự khác biệt có thể không lớn nhưng nếu ở hai khu vực khác nhau, nhất là hai vùng miền riêng biệt thì chắc chắn sẽ có những công việc cần chuẩn bị riêng theo yêu cầu của mỗi gia đình.

3. Nơi ở sau khi cưới

Sau khi kết hôn, hai bạn sẽ sống chung với nhau, vì thế nếu không được sống ở nơi mình mong muốn chắc chắn người còn lại sẽ cảm thấy không thoải mái.

Nơi ở sau khi cưới

Hai bạn có thể sống riêng, sống tại nhà chồng hoặc sống tại nhà vợ. Nhưng dù ở bất kỳ đâu cũng cần có sự trao đổi ý kiến giữa hai người.

4. Vấn đề con cái

Con cái là một trong những vấn đề quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Điều này cần đến sự hòa hợp từ cả hai phía. Vì thế hai bạn cần thẳng thắn trao đổi với nhau để cuộc sống tân hôn hạnh phúc không bị ảnh hưởng.

Vấn đề con cái

Một trong những vấn đề đầu tiên cần thống nhất đó là thời điểm sinh con. Rất có thể một người muốn có con ngay sau khi kết hôn, người còn lại thì muốn có thời gian tập trung lo cho sự nghiệp. Sinh bao nhiêu con và con trai hay con gái cũng là một trong những mâu thuẫn phổ biến nhất, không chỉ giữa các cặp đôi mà còn ở cả gia đình hai bên.

5. Sự nghiệp của hai người sau khi kết hôn

 Sự nghiệp của hai người sau khi kết hôn

Hãy trao đổi với nhau về mong muốn sự nghiệp của cả hai trong tương lai để đi đến sự tôn trọng lẫn nhau. Bạn mong muốn đối phương tiếp tục làm công việc hiện tại, phát triển sự nghiệp hay thay đổi hoặc dừng hẳn để ở nhà chăm sóc gia đình. Điều này đặc biệt quan trọng đối với phái nữ, bởi nhiều chàng trai có tính cách gia trưởng hoặc tư tưởng trọng nam khinh nữ, muốn vợ của mình chỉ ở nhà làm công việc nội trợ sau khi kết hôn. Vì thế đừng đợi đến khi đám cưới kết thúc mới đề cập đến vấn đề này. Rất có thể, hai bạn sẽ có những quan điểm khác nhau.

6. Phân chia công việc nhà

Phân chia công việc nhà

Hai bạn quyết định sẽ thuê người giúp việc hay tự giải quyết công việc nhà? Và nếu vậy thì trong hai bạn ai sẽ là người đảm đương các công việc này. Liệu hai người có sẵn sàng giúp đỡ nhau những công việc đơn giản như: rửa bát, quen nhà, thu dọn đồ đạc, tưới cây... trong thời gian rảnh rỗi của mình? Nếu bạn đi làm về muộn thì người ấy có giúp bạn nấu cơm, giặt quần áo... ?

Bạn đã phải chịu rất nhiều áp lực, mệt mỏi, xử lý một đống công việc ở công ty và khi về đến nhà lại phải xắn tay nấu nướng, dọn dẹp mọi thứ. Cuộc sống tân hôn không còn hoàn mỹ như bạn tưởng tượng. Chắc chắn điều này sẽ khiến cho bạn dễ cáu gắt và gây ra mâu thuẫn giữa hai người.

Thứ Sáu, 30/09/2016 16:05
52 👨 1.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo