Những cách hoàn thành nhiều nhiệm vụ dễ hơn khi làm việc online

Bạn đang muốn tìm cách quản lý nhiều nhiệm vụ hiệu quả khi làm việc online? Vậy thì hãy thử những phương pháp đa nhiệm trong môi trường làm việc trực tuyến dưới đây.

Đa nhiệm

Dùng nhóm tab để tập hợp các tab giống nhau

Việc mở nhiều tab trong trình duyệt có thể cản trở năng suất lao động của bạn. Nhóm tab sẽ giúp bạn sắp xếp tab trình duyệt gọn gàng và bao gồm hầu hết các trình duyệt web.

Để tạo nhóm tab trong Microsoft Edge và Chrome:

  1. Click chuột phải vào tab mở bất kỳ.
  2. Trỏ chuột qua Add tab to group và chọn New Group.
  3. Đặt tên và màu cho tab mới.

Nhóm tab

Để thêm tab mới vào nhóm, bạn chỉ cần kéo nó vào bên trong header của nhóm. Bạn có thể mở và đóng các nhóm tab bằng cách click vào header. Điều này giúp làm gọn không gian trên thanh tab. Nhờ nó, bạn không phải xem quá nhiều thông tin một lúc.

Sắp xếp cửa sổ trong nhiều desktop

Nhiều màn hình là tính năng phổ biến ở Windows 11. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thấy tính năng này nếu đang dùng Windows 10. Tạo nhiều desktop cho phép bạn phân loại cửa sổ thành các không gian riêng biệt. Mỗi vùng giống như một desktop ảo, do đó, bạn có thể tạo các môi trường làm việc khác nhau.

Multidesktop

Để tạo desktop mới trong Windows 11, click icon Task View ở giữa của thanh tác vụ. Nếu đang dùng Win 10, bạn có thể truy cập Task View bằng phím tắt Windows + Tab. Hành động này sẽ mở ra một cửa sổ xem trước các desktop đang mở. Click New Desktop để thêm desktop mới.

Mỗi desktop hoạt động độc lập với các desktop đang mở khác, mô phỏng trải nghiệm sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc. Ví dụ, bạn có nhiều cửa sổ Edge đã mở trong một desktop, và tách riêng các desktop mở ở cửa sổ khác. Đây là công cụ hoàn hảo cho nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn.

Bạn cũng có thể tạo các desktop mới nếu là người dùng Mac. Nhấn F3 để tới Mission Control. Ở phía trên đầu của màn hình là thanh Spaces. Nhấn icon dấu cộng ở bên phải để tạo desktop mới.

Đặt tên các cửa sổ trình duyệt

Nếu muốn nhanh chóng xác định các cửa sổ trong khi làm nhiều việc, mẹo này dành cho bạn. Mặc định, các cửa sổ được đặt tên theo tab đã mở hiện tại nếu bạn đang xem chúng trong Task View. Điều này thường không hữu ích. Càng mở nhiều cửa sổ, việc tìm nội dung càng khó.

Đặt tên cho các cửa sổ

Để đặt tên các cửa sổ trong Chrome và Edge:

  1. Click chuột phải vào thanh tiêu đề của cửa sổ.
  2. Chọn Name Window...
  3. Giờ đặt tên phù hợp cho cửa sổ. Nếu đang dùng Firefox, bạn có thể sử dụng tiện ích Window Titler để đổi lại tên cửa sổ.

Đặt tên các cửa sổ sẽ giúp bạn nhận diện nội dung nhanh khi chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng. Bạn sẽ thấy cửa sổ được đặt tên khi trỏ chuột qua app ở thanh tác vụ. Bạn cũng có thể xem các cửa sổ được đặt tên bằng phím tắt Alt + Tab.

Biên soạn các tab đang mở thành một danh sách

Mở quá nhiều tab không chỉ ảnh hưởng tới năng suất làm việc của bạn. Nó còn làm chậm PC bằng cách tăng mức sử dụng bộ nhớ. Lưu tab đang mở vào một danh sách để xem sau sẽ giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ và bớt lo lắng khi làm việc.

OneTab là một tiện ích Chrome mạnh mẽ giúp bạn làm tốt việc này. Cách dùng nó cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần trỏ chuột trên một cửa sổ, nhấn icon extension để thêm tất cả tab mở vào danh sách mới. Bạn có thể mở lại tab trong danh sách nếu cần bằng cách click vào chúng.

Dùng trình quản lý tab để sắp xếp những thứ lộn xộn

Workona

Nếu đang làm nhiều nhiệm vụ trên trình duyệt, việc xem các tab từ tất cả danh mục khác nhau cùng lúc thật sự khó khăn. Workona là trình quản lý tab mạnh mẽ có sẵn trên Google Chrome, Edge và Firefox, giúp bạn thêm cấu trúc cho các cửa sổ trình duyệt lộn xộn.

Workona giúp bạn sắp xếp các tab trình duyệt bằng cách tạo không gian làm việc riêng biệt. Mỗi workspace giống như một thư mục chứa tab và bookmark của một danh mục. Bạn có thể tô màu code cho từng workspace, rồi chia sẻ chúng với đồng nghiệp.

Phần Notes giúp bạn tập trung vào công việc. Bằng cách ghi chú thường xuyên, bạn sẽ tránh tình trạng lướt web vô định và các thói quen xấu khác khi  dùng máy tính xấu. Tính năng Tasks sẽ giúp bạn tránh sao nhãng và hoàn thành công việc nhanh chóng.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn làm nhiều việc dễ dàng khi online. Hãy cùng Quantrimang chia sẻ những bí kíp làm việc từ xa hiệu quả khác của bạn nhé!

Thứ Ba, 16/05/2023 16:39
51 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc