Cồn nội sinh là gì? Tại sao không uống rượu bia vẫn có nồng độ cồn

Cồn nội sinh là gì là thắc mắc của nhiều người khi nhiều người cho rằng, 'không uống rượu bia vẫn có nồng độ cồn'. Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Cồn nội sinh

Cồn nội sinh là gì?

Cồn nội sinh là lượng cồn được tạo thành trong hệ tiêu hóa của con người khi các vi sinh vật chuyển hóa đường bột thành cồn. Cơ thể hấp thụ lượng cồn này.

Lượng cồn nội sinh sẽ khác nhau ở từng người tùy phân bổ hệ vi sinh đường ruột của từng người khác nhau.

Cồn nội sinh và cồn do bia rượu có khác nhau không?

Cồn nội sinh và cồn do bia rượu đều là cồn ethanol. Nồng độ alcohol (cồn) nội sinh trong máu rất thấp, khoảng 0.26-0.75mg/lít, trong hơi thở bằng khoảng 1/2.100 trong máu tức là khoảng 0.00012- 0,00036 mg/lít khí thở (khoảng 1-3 phần triệu gram trong mỗi lít khí thở).

Nồng độ cồn nội sinh trong hơi thở rất thấp,cần các phương tiện siêu nhạy mới phát hiện dương tính được. Phương tiện thông thường không đủ để phát hiện nồng độ cồn nội sinh vì độ nhạy thấp.

Hít phải hơi cồn trong rượu hoặc dùng cồn súc miệng thì khi đo nồng độ cồn có dương tính hay không?

Theo một số thí nghiệm, nếu hít thở trong môi trường kín có cồn (như đánh đổ cồn ra khoang kín) thì có thể trong hơi thở có một lượng cồn đủ để kích hoạt máy đo thông thường. Tuy nhiên, trong trường hợp này con người chỉ cần ra môi trường thoáng, thở trong 1-2 phút là lượng cồn này bay đi, nên nếu đo máy sẽ không còn dương tính.

Chủ Nhật, 10/03/2024 07:55
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?