Cách xuất video trong DaVinci Resolve

Bạn vừa hoàn thành chỉnh sửa cuối cùng cho video của mình trong DaVinci Resolve và bây giờ là lúc xuất nó. Có một số cách bạn có thể thực hiện việc này - bằng cách chọn từng tùy chọn kết xuất riêng biệt hoặc thực hiện xuất đơn giản và nhanh chóng. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách xuất video bằng cả hai phương pháp để bạn có thể chọn cách nào phù hợp nhất cho dự án của mình.

Cách xuất video trong DaVinci Resolve

Khi bạn chỉnh sửa xong và sẵn sàng xuất video của mình, hãy nhấp vào tab Deliver trên thanh công cụ dưới cùng.

Tab Deliver của DaVinci Resolve mở với cài đặt kết xuất
Tab Deliver của DaVinci Resolve mở với cài đặt kết xuất

Từ đó, bạn có các tùy chọn H.264, H.265ProRes cùng với một số cài đặt preset khác. Nhiều khi, chỉ cần chọn H.264 hoặc H.265 sẽ hoạt động hoàn hảo, trừ khi bạn muốn tùy chỉnh cài đặt theo thông số kỹ thuật cá nhân của mình. Bên dưới đó là nơi bạn đặt tiêu đề cho file video của mình và chọn vị trí.

Giả sử bạn có một số clip đã chỉnh sửa với các tốc độ khung hình khác nhau. Khi xuất, DaVinci Resolve cung cấp cho bạn tùy chọn kết xuất các clip dưới dạng một clip duy nhất, thao tác này sẽ chuyển đổi tất cả các clip thành tốc độ khung hình Timecode Calculated At và lưu chúng thành một clip. Nhưng bạn cũng có tùy chọn lưu riêng các clip với tốc độ khung hình gốc bằng cách chọn Individual Source Clips.

Các tùy chọn cài đặt Render của DaVinci Resolve cho Video
Các tùy chọn cài đặt Render của DaVinci Resolve cho Video

Trong Render, có 3 tab cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cài đặt xuất của mình - tab đầu tiên là Video. Trong Video, bạn có thể thay đổi Format và  Frame Rate, thậm chí biến video ngang thành video dọc vào phút cuối. Ngoài ra, bạn có thể thêm Chapters from Markers được đặt trên video của mình trong quá trình chỉnh sửa.

Tùy chọn Export Subtitle của DaVinci Resolve để xuất có phụ đề
Tùy chọn Export Subtitle của DaVinci Resolve để xuất có phụ đề

Nếu đã thêm phụ đề vào video của mình trong DaVinci Resolve, bạn sẽ muốn mở tab Subtitle Settings và chọn Export Subtitle. Từ đó, chọn xem bạn muốn xuất phụ đề thành một file riêng biệt hay ghi nó vào video của mình.

Các tùy chọn kết xuất của DaVinci Resolve cho Gamma Tag
Các tùy chọn kết xuất của DaVinci Resolve cho Gamma Tag

Nếu bạn muốn tránh hiện tượng dịch chuyển gamma khiến video của bạn trông tối hơn hoặc nhạt màu so với bản gốc, DaVinci Resolve có một cài đặt để trợ giúp điều đó. Mở tab Advanced Settings và đi xuống Color Space Tag. Mở menu drop-down và chọn Rec.709. Sau đó, mở menu drop-down cho Gamma Tag và chọn Rec.709-A.

Các tùy chọn kết xuất của DaVinci Resolve cho Audio
Các tùy chọn kết xuất của DaVinci Resolve cho Audio

Tab Audio là nơi bạn sẽ đến để thay đổi bất kỳ cài đặt nào cho âm thanh của video. Chúng bao gồm các tùy chọn như CodecBit Rate Strategy. Bạn cũng có thể chọn không xuất âm thanh nếu muốn video của mình không có âm thanh.

Các tùy chọn kết xuất của DaVinci Resolve cho File
Các tùy chọn kết xuất của DaVinci Resolve cho File

Tab File cho phép bạn tùy chỉnh tên file của mình thêm một chút, chẳng hạn như thêm File Suffix. Nó cũng cho bạn biết dung lượng ổ đĩa hiện tại và sau khi kết xuất, điều này chắc chắn có ích. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi Render Speed. Thông thường, bạn sẽ để nó ở mức Maximum, nhưng nếu bạn thấy mình không đủ băng thông, việc giảm tốc độ xuống có thể giúp video của bạn xuất ra rõ ràng hơn.

Kết xuất video hoàn chỉnh trên DaVinci Resolve
Kết xuất video hoàn chỉnh trên DaVinci Resolve

Sau khi bạn hài lòng với tất cả cài đặt xuất của mình, hãy nhấp vào Add to Render Queue. Bạn sẽ thấy video của mình đã sẵn sàng để xuất ở góc trên bên phải. Nếu bạn có nhiều video hơn để xuất từ dự án, hãy làm theo các nguyên tắc tương tự như trên. Khi bạn đã sẵn sàng xuất, hãy nhấp vào Render All.

Nếu bạn cần hướng dẫn chi tiết hơn cho từng cài đặt mà DaVinci Resolve có để xuất, Blackmagic Design có hướng dẫn sử dụng trọn gói trên trang hỗ trợ trong Latest Support Notes.

Cách sử dụng Quick Export trong DaVinci Resolve

Mặc dù DaVinci Resolve cho phép bạn chọn mọi thứ từ loại định dạng đến các tag gamma, nhưng đôi khi, bạn có thể muốn có tùy chọn xuất đơn giản hơn.

Để tìm Quick Export, hãy đi tới File ở thanh công cụ phía trên và chọn Quick Export. Từ đó, bạn sẽ tìm thấy một số cài đặt preset, bao gồm các tùy chọn mạng xã hội.

Tìm Quick Export trên DaVinci Resolve
Tìm Quick Export trên DaVinci Resolve

Nếu bạn chọn một trong các tùy chọn chính như H.264 hoặc ProRes và nhấp vào Export, bạn sẽ được hướng dẫn tìm nơi lưu và sau đó DaVinci Resolve sẽ xuất video của bạn từ đó.

Tùy chọn Quick Export trên DaVinci Resolve
Tùy chọn Quick Export trên DaVinci Resolve

Nếu bạn chọn một trong các tùy chọn khác, chẳng hạn như upload video trực tiếp lên YouTube từ Resolve, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản của mình và sau đó được cung cấp tùy chọn Upload Directly. Nếu bạn làm vậy, DaVinci Resolve sẽ xuất video của bạn và upload nó lên nền tảng bạn đã chọn. Nhanh chóng và thuận tiện.

Thứ Hai, 13/11/2023 08:06
54 👨 827
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • TrươngMinhTâm kts
    TrươngMinhTâm kts

    Tôi đang gặp trường hợp là khi xuất file video, sản phẩm hoàn thành thì bình thường nhưng trên đầu màn hình của video nó cứ giật giật (giống như hư băng đĩa thời xưa). Tôi đã làm rất nhiều cách, cài lại máy tính, nâng cấp cấu hình máy…..nhưng vẫn không hết bệnh. Trong khi đó những dữ liệu y chang chép qua máy khác làm thì bình thường, cũng cùng 1 verson, cùng 1 dữ liệu….(Tôi chạy Davinci 18.6) .Xin mọi người chỉ giúp, xin cám ơn!

    Thích Phản hồi 18:49 05/12