Cách tìm kiếm các tùy chọn cài đặt trong menu Settings trên Android

Giống như các hệ điều hành khác, Android sở hữu “vô số” tùy chọn cài đặt khác nhau. Các tùy chọn cài đặt này giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, nhưng đồng thời cũng khiến menu Settings (Cài đặt) đôi khi có thể giống như một “mớ hỗn độn vô tổ chức”.

May thay, Android sở hữu một tính năng tìm kiếm ngay bên trong menu Cài đặt, cho phép bạn tìm kiếm các tùy chọn cài đặt cụ thể theo từ khóa liên quan. Đây là cách sử dụng.

Cần lưu ý rằng bố cục cũng như cách đặt tên các mục trong menu Cài đặt của điện thoại, máy tính bảng Android sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào từng bản tùy biến Android của mỗi nhà sản xuất. Tuy nhiên về cơ bản, các bước thiết lập sẽ đều có sự tương đồng.

Trước tiên, hãy mở menu Cài đặt bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình (một hoặc hai lần, tùy thuộc vào bản tùy biến Android mà bạn đang sử dụng) và nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở menu Cài đặt. Hoặc bạn cũng có thể nhấn trực tiếp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Sau khi menu Cài đặt hiện ra, thứ bạn cần quan tâm chính mà một thanh tìm kiếm hoặc biểu tượng tìm kiếm, chẳng hạn như kính lúp, nằm ở đầu menu Cài đặt. Dưới đây là thanh tìm kiếm trong giao diện menu Cài đặt của hệ điều hành Android gốc trên điện thoại Pixel.

Thanh tìm kiếm trong giao diện menu Cài đặt

Còn đây là nút tìm kiếm trong menu Cài đặt trên điện thoại Samsung Galaxy:

Trên điện thoại Samsung Galaxy

Và đây là giao diện của điện thoại LG:

Trên điện thoại LG

Nói như vậy để thấy sự khác biệt trong giao diện của các bản tùy biến Android, nhưng về cơ bản vẫn có những điểm chung.

Bây giờ, hãy nhấp vào thanh tìm kiếm và nhập từ khóa liên quan đến tùy chọn cài đặt mà bạn đang cần tìm. Kết quả tương ứng sẽ bắt đầu xuất hiện bên dưới khi bạn gõ. Hãy chú ý đến đoạn văn bản nhỏ cho biết kết quả đến từ phần nào của mục Cài đặt.

Nhập từ khóa

Nhấn vào một kết quả sẽ đưa bạn đến vị trí tương ứng của nó trong menu Cài đặt.

Tất cả chỉ có vậy, hy vọng rằng tính năng nhỏ nhưng hữu ích này sẽ giúp bạn tìm thấy tùy chọn cài đặt mà mình muốn dễ dàng hơn.

Chủ Nhật, 18/07/2021 00:03
53 👨 5.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản