Cách thêm mật mã vào Nintendo Switch

Chỉ vì bạn chia sẻ console với ai đó không có nghĩa là họ có thể xem mọi thứ trong tài khoản của bạn. Dưới đây là cách thiết lập mật khẩu (hoặc mã pin) trên Nintendo Switch hoặc Switch Lite của bạn.

Nintendo Switch là gì?

Nintendo Switch thuộc một đẳng cấp riêng khi nói đến chơi game. Game console cầm tay này đủ nhỏ để nhét trong túi nhưng đủ mạnh để chạy các game cổ điển và đậm chất hành động như sê-ri Mario Bros. và The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2017 dưới dạng console độc lập để chơi game tại nhà và khi đang di chuyển, Nintendo Switch hiện có một thế giới riêng với các thiết bị và phụ kiện được tạo riêng cho thiết kế độc đáo của nó.

Nintendo Switch là một game console mà bạn có thể chơi theo hai cách: Chơi một mình ở chế độ cầm tay hoặc gắn nó vào dock và kết nối nó với TV. Nintendo Switch chạy trên hệ điều hành độc quyền của Nintendo, hệ điều hành này quản lý bộ nhớ, bảo mật và kết nối mạng (cùng nhiều tính năng khác). Nó hỗ trợ WiFi để bạn có thể kết nối với eShop của Nintendo, qua đó bạn có thể mua và tải xuống các game kỹ thuật số nhưng bạn không cần WiFi để chơi game.

Mật mã Nintendo Switch là gì?

Đối với hầu hết người dùng, mật mã là quá đủ cho nhu cầu riêng tư của họ. Tương tự như điện thoại di động, mật mã trên Nintendo Switch sẽ giúp ngăn người khác mở một số game hoặc phần mềm nhất định trên console mà không có sự đồng ý của bạn.

Thật không may, vẫn không có cách chính thức nào để đặt mật mã trên Switch giống như cách bạn có thể làm trên điện thoại di động chẳng hạn. Việc thêm mật mã vào Nintendo Switch của bạn không ngăn cản mọi người nhặt nó lên và có thể sử dụng.

Thay vào đó, đó là biện pháp Kiểm soát của phụ huynh nhằm chặn người chơi truy cập vào các game mà họ chọn và đặt giới hạn thời gian trên Switch. Mặc dù bạn không thể thêm mật mã vào Nintendo Switch theo nghĩa truyền thống và khóa nó hoàn toàn, nhưng các tùy chọn mật mã mà Switch cung cấp vẫn rất phù hợp cho những bậc cha mẹ muốn bảo vệ con mình trên thiết bị.

Cách kích hoạt mật mã trên Nintendo Switch bằng tính năng kiểm soát của phụ huynh

Mặc dù đây không phải là một tính năng đơn giản nhưng bạn có thể thêm mật mã vào Nintendo Switch bằng ứng dụng Parental Controls. Để phương pháp này hoạt động, hãy ghép nối Switch của bạn với ứng dụng Nintendo Switch Parental Control.

Sau khi bạn đã ghép nối ứng dụng Switch và thiết bị di động, hãy mở ứng dụng của bạn và nhấp vào Play Time Limit. Tiếp theo, chọn khoảng thời gian ưa thích trước khi console của bạn tự động khóa.

Giới hạn thời gian bạn có thể đặt trên Nintendo Switch rất linh hoạt, bắt đầu từ 15 phút và tăng dần trong khoảng thời gian 15 phút cho đến khi đạt 6 giờ. Trượt lên hoặc xuống trên màn hình cho đến khi bạn đạt được thời gian chơi mong muốn. Sau đó, chọn mức hạn chế ưa thích của bạn.

Bạn có thể chọn giữa None, Teen, Child, Young childCustom. Custom cho phép bạn chọn cài đặt của riêng mình thay vì chọn từ những lựa chọn được tạo sẵn ở các độ tuổi khác.

Các tùy chọn kiểm soát của phụ huynh
Các tùy chọn kiểm soát của phụ huynh

Bây giờ quá trình thiết lập cơ bản đã hoàn tất, hãy nhấp vào Start Using Parental Controls và mở Settings ở góc dưới cùng bên phải. Chọn mã PIN để đặt mật mã của bạn. Theo mặc định, Nintendo Switch sẽ gán cho bạn một mã PIN gồm 4 chữ số ngẫu nhiên. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi mã pin này thành một cái gì đó dễ nhớ hơn.

Ngoài ra, Parental Controls cho phép bạn thêm tối đa 8 chữ số cho mật mã mong muốn của mình. Để thay đổi mật mã Switch của bạn, hãy nhấn Change PIN, nhập mã PIN ưa thích của bạn và nhấn Save.

Sau đó, Switch của bạn sẽ tự động đồng bộ mật mã khi console của bạn trực tuyến. Nếu bạn đã kết nối với Internet, một cửa sổ pop-up ở góc trên bên trái của Switch sẽ xác nhận mã PIN mới của bạn.

Tuy nhiên, sai sót có thể xảy ra và bạn có thể thấy rằng mình đã quên mật mã Nintendo Switch. Rất may, bạn có thể reset mật mã Nintendo Switch của mình bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên và đi tới trang PIN trong ứng dụng Parental Controls.

Cách kiểm tra xem mật mã Switch có hoạt động không

Cửa sổ pop-up kiểm soát của phụ huynh
Cửa sổ pop-up kiểm soát của phụ huynh

Để kiểm tra xem mật mã của bạn có hoạt động hay không, hãy để Switch chạy cho đến khi đạt đến giới hạn thời gian đã đặt. Tiếp theo, hãy thử mở game hoặc phần mềm khác mà bạn đã hạn chế. Nếu bạn thiết lập chính xác mật mã Kiểm soát của phụ huynh, một cửa sổ sẽ xuất hiện cho biết bạn không thể chơi game này sẽ xuất hiện.

Nút tăng thời gian của Nintendo Switch
Nút tăng thời gian của Nintendo Switch

Để sử dụng lại Switch một cách thoải mái, hãy chọn nút Time's Up ở phần trên cùng của màn hình.

Mã pin kiểm soát của phụ huynh Nintendo Switch
Mã pin kiểm soát của phụ huynh Nintendo Switch

Sau đó, sử dụng thanh điều khiển để nhập mật mã như hiển thị trên màn hình. Bạn có thể nhấn nút R để dễ dàng xem những gì bạn đang nhập có đúng hay không.

Vô hiệu hóa mật mã kiểm soát của phụ huynh Nintendo Switch
Vô hiệu hóa mật mã kiểm soát của phụ huynh Nintendo Switch

Khi bạn đã thêm mật mã thành công, một cửa sổ xuất hiện với nội dung Parental Controls have been temporarily disabled sẽ xuất hiện.

Nút Time's Up của Nintendo Switch
Nút Time's Up của Nintendo Switch

Để kiểm tra xem bạn có thể tắt thành công tính năng Kiểm soát của phụ huynh hay không, chỉ cần nhìn vào phần trên cùng của màn hình và kiểm tra xem nút Time's Up có hiển thị Off hay không. Sau đó, tất cả các tính năng bị hạn chế sẽ có thể truy cập được cho đến lần tiếp theo khi Switch của bạn thức dậy từ chế độ ngủ.

Thứ Tư, 03/04/2024 12:03
51 👨 175
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • MKT Liêm
    MKT Liêm

    tuyệt vời

    Thích Phản hồi 2 giờ trước
    ❖ Cấu hình máy chơi game