Cách thay đổi hình nền màn hình khóa trên Ubuntu

Tùy chỉnh màn hình khóa không chỉ giúp tạo thêm điểm nhấn độc đáo và hấp dẫn cho hệ thống, mà còn là cách thể hiện tính cách, sở thích và mục tiêu của bạn. Bạn có thể thiết lập hiển thị bất kỳ hình ảnh nào mà mình muốn làm màn hình khóa trên Ubuntu. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách thay đổi hình nền màn hình khóa Ubuntu

Việc thay đổi hình nền màn hình khóa của Ubuntu được thực hiện tương tự như trên bất kỳ hệ điều hành nào khác, chẳng hạn như Windows. Bạn cần nhấp chuột phải vào một khoảng trống bất kỳ trên màn hình desktop và nhấp vào tùy chọn "Change Background".

Nhấp vào tùy chọn "Change Background"

Tiếp theo, điều hướng tới phần "Background", nơi hiển thị cho bạn bộ sưu tập hình ảnh. Sau đó, nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn áp dụng làm hình nền màn hình khóa.

Điều hướng tới phần "Background"

Sau đó, đóng tab và khóa màn hình của bạn. Hình nền desktop và màn hình khóa của hệ thống sẽ được thay đổi thành hình ảnh bạn đã chọn.

Sau khi cài đặt ảnh màn hình khóa mới, bạn sẽ nhận thấy ảnh màn hình khóa có hiệu ứng làm mờ mặc định. Cùng đọc thêm nội dung bên dưới để tìm hiểu cách loại bỏ hiệu ứng mờ này.

Đặt hình nền màn hình khóa tùy chỉnh trên Ubuntu

Bạn muốn cá nhân hóa màn hình khóa Ubuntu của mình bằng một hình ảnh độc đáo? Không có gì phức tạp. Trước tiên, hãy nhấp vào tùy chọn "Add Picture".

Nhấp vào tùy chọn "Add Picture"

Điều hướng đến thư mục mà bạn đã tải xuống hoặc lưu hình ảnh mình muốn sử dụng. Sau đó, chọn hình ảnh và nhấn vào tùy chọn "Open" ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn vào tùy chọn "Open"

Sau khi hình ảnh được tải lên, bạn sẽ thấy nó ở trên cùng của các hình ảnh mặc định có sẵn. Chọn hình ảnh mới để đặt làm hình nền màn hình khóa.

Màn hình khóa của bạn hiện đã được cập nhật với hình ảnh bạn đã chọn, tuy nhiên vẫn sẽ có hiệu ứng mờ phía trên.

Cách xóa hiệu ứng làm mờ màn hình khóa trên Ubuntu

Để xóa hiệu ứng làm mờ khỏi ảnh nền màn hình khóa, trước tiên, bạn cần cài đặt GNOME Extension Manager. Sau đó, thêm tiện ích mở rộng kiểm soát độ mờ màn hình khóa vào hệ thống của bạn.

Ubuntu thường tự động thêm hiệu ứng làm mờ nền màn hình khóa. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ hơn và ẩn đi các chi tiết của hình ảnh. Nhưng nếu muốn, bạn có thể loại bỏ hiệu ứng làm mờ này và chọn hình ảnh rõ ràng, sắc nét cho màn hình khóa của mình.

Đơn giản chỉ cần mở terminal và chạy:

sudo apt install gnome-shell-extensions gnome-shell-extension-manager

Sau khi cài đặt GNOME Extension Manager, hãy mở và tìm kiếm tiện ích mở rộng "Lock Screen Background". Sau đó, nhấp vào nút "Install" để thêm tiện ích mở rộng kiểm soát hiệu ứng làm mờ màn hình khóa.

Nhấp vào nút "Install"

Sau khi cài đặt tiện ích mở rộng, hãy điều hướng đến tab "Installed". Tìm và bật tiện ích mở rộng "Control Blur Effect on Lock Screen". Sau đó, nhấp vào biểu tượng bánh răng để tùy chỉnh tiện ích mở rộng này.

Bây giờ, bạn có thể di chuyển thanh trượt để thay đổi các tùy chọn cài đặt, chẳng hạn như sigma hoặc độ sáng. Điều chỉnh chúng theo nhu cầu.

 Di chuyển thanh trượt

Hãy xem những thay đổi đã được áp dụng cho nền màn hình khóa của bạn. Đã không còn bất kỳ hiệu ứng mờ nào.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 31/12/2023 22:11
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux