Cách tắt dòng liên hệ đề xuất trong Share Sheet trên iPhone

Share Sheet trên iPhone hoặc iPad của bạn là cách nhanh nhất để chia sẻ ảnh và file cũng như truy cập các tác vụ Phím tắt. Đó cũng là nơi bạn có thể tìm thấy quyền truy cập nhanh vào các liên hệ được đề xuất từ ​​những ứng dụng nhắn tin được hỗ trợ.

Các liên hệ được đề xuất của iPhone khi gửi ảnh và chia sẻ nội dung được bật theo mặc định trên những thiết bị mới nhưng nếu bạn không thấy chúng trên iPhone, bạn có thể kích hoạt trong ứng dụng Cài đặt. Tuy nhiên, những đề xuất này chưa hoàn hảo, vì vậy, thay vào đó, bạn có thể muốn ẩn các liên hệ cụ thể hoặc tắt hoàn toàn dòng gợi ý này.

Tìm hiểu cách kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng danh bạ gợi ý cũng như cách tắt gợi ý tin nhắn trên iPhone.

Ứng dụng nào có thể cung cấp địa chỉ liên hệ được đề xuất?

Trong iOS 13 trở lên, hàng trên cùng của Share Sheet cung cấp quyền truy cập một lần nhấn trên iPhone của bạn vào các liên hệ được đề xuất khi gửi ảnh hoặc chia sẻ video, trang web hoặc file. Giống như nhiều khía cạnh trong đề xuất của iPhone, bạn không trực tiếp kiểm soát những gì sẽ xảy ra.

Danh sách luôn bắt đầu với các thiết bị AirDrop ở gần. Sau đó, Siri hiển thị các liên hệ gần đây và thường xuyên từ Tin nhắn và các ứng dụng nhắn tin được hỗ trợ khác. Các nhà phát triển có trách nhiệm cập nhật ứng dụng của họ với sự hỗ trợ cho domain nhắn tin của Siri để ứng dụng của họ có thể xuất hiện trong Share Sheet.

Nếu bạn không thích bất kỳ đề xuất nào, bạn thực sự có thể tắt hoàn toàn các đề xuất liên hệ.

Cách bật/tắt danh bạ được đề xuất trong Share Sheet iPhone

Dưới đây là cách tắt đề xuất tin nhắn trên Share Sheet iPhone của bạn (và cách bật lại danh bạ được đề xuất sau này nếu muốn):

1. Mở Cài đặt và nhấn vào Siri & Tìm kiếm.

2. Sau đó, tìm phần có tên Gợi ý từ Apple.

3. Hãy tìm Hiển thị khi đang chia sẻ - đó là tính năng bạn cần bật hoặc tắt.

Việc bật tùy chọn Hiển thị khi đang chia sẻ sẽ hiển thị dòng liên hệ được đề xuất đó, hàng này sẽ học hỏi từ hành vi của bạn để đề xuất các liên hệ gần đây và thường xuyên.

Việc tắt tùy chọn này sẽ xóa hoàn toàn hàng gợi ý và ngăn iPhone của bạn hiển thị các liên hệ được đề xuất khi gửi ảnh hoặc chia sẻ nội dung khác. Đó là cách xóa các liên hệ được Siri đề xuất khỏi Share Sheet trên iPhone và chỉ cần bật lại nút chuyển đổi để hiển thị lại các đề xuất liên hệ.

Cách tùy chỉnh những liên hệ được đề xuất nào xuất hiện

Nếu bạn vẫn muốn xem các liên hệ được đề xuất trên iPhone của mình khi gửi ảnh, liên kết hoặc nội dung khác nhưng cũng muốn ẩn một liên hệ cụ thể hoặc cuộc trò chuyện nhóm iMessage khỏi các đề xuất, có một cách để chọn những liên hệ được đề xuất trong Tin nhắn trên iPhone mà không tắt toàn bộ dòng danh bạ đề xuất.

Để xóa đề xuất liên hệ cụ thể:

1. Mở Share Sheet trên iPhone của bạn.

2. Nhấn và giữ liên hệ bạn muốn xóa cho đến khi menu ngữ cảnh xuất hiện.

3. Để ẩn liên hệ, hãy nhấn vào nút Ẩn bớt gợi ý. Siri sẽ ngừng đề xuất liên hệ đó thường xuyên từ ứng dụng nhắn tin hiện tại.

Khi các liên hệ được đề xuất của Siri bao gồm người bạn đang tìm kiếm, tính năng này có thể vô cùng hữu ích. Nhưng nếu bạn thường xuyên cảm thấy thất vọng hơn là ngạc nhiên về nó, bạn có thể dễ dàng tắt tính năng này đi.

Sau khi thay đổi cài đặt này, hãy tìm thêm cách tùy chỉnh menu chia sẻ trên iPhone hoặc Mac để điều chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

Thứ Sáu, 06/10/2023 17:00
51 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo