Cách tạo trailer phim tuyệt vời trên iPhone

Bất kể thuộc thể loại nào, các trailer phim cung cấp những cái nhìn thú vị về cốt truyện và các khúc quanh của một câu chuyện. Nhưng những clip nào nên sử dụng để tối đa hóa tác động? Khi nào thì chèn thẻ tiêu đề? Làm thế nào để đảm bảo nhạc khớp với tất cả các hình ảnh trên màn hình?

Nghe có vẻ là một nhiệm vụ phức tạp, nhưng iMovie đã giúp đơn giản hóa nhiệm vụ này bằng việc cung cấp cho bạn các template trailer phim. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ xem xét cách dễ dàng tạo trailer phim có giao diện chuyên nghiệp trên ngay iPhone bằng iMovie.

Cách bắt đầu dự án tạo trailer phim trong iMovie

iMovie là một ứng dụng gốc của Apple được cài đặt sẵn trên iPhone. Sau khi khởi chạy iMovie, hãy nhấn vào lời nhắc Start New Project.

Magic Movie phù hợp nếu bạn muốn iPhone của mình tự động dựng phim. Movie dành cho những người muốn bắt đầu mọi thứ lại từ đầu khi kết hợp các video trên iPhone của mình. Để truy cập các template trailer phim, hãy chọn Storyboard.

Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Trailers. Tiếp theo, chọn một template trailer. Các kiểu template thường được chia theo thể loại, chẳng hạn như Fairy Tale, Indie, RomanceScary. Ví dụ dưới đây đã chọn template Family. Sau đó, nhấn vào Create để bắt đầu dự án trailer phim của bạn.

Bắt đầu dự án tạo trailer phim trong iMovie
Bắt đầu dự án tạo trailer phim trong iMovie

Cách thêm các video clip vào trailer phim

Sau khi tạo dự án video, bạn có thể thêm các video clip vào trailer phim của mình. Nhấn vào tab Storyboard. Tại đây, bạn sẽ thấy template có nhiều ô trống khác nhau với nhãn cho biết loại clip và độ dài bạn nên sử dụng.

Để thêm clip, hãy nhấn vào một trong các hộp đó và chọn video từ iPhone. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) để load video của bạn lên template.

Để chỉ định chính xác phần clip bạn muốn sử dụng, hãy nhấn lại vào hộp. Kéo dọc theo video đến phần ưa thích và nhấn Done. Trong dự án trailer phim này, hãy yên tâm rằng việc thay đổi phần đã chọn trong video sẽ không làm thay đổi clip gốc của bạn theo bất kỳ cách nào.

Thêm và chỉnh sửa video clip trong trailer phim
Thêm và chỉnh sửa video clip trong trailer phim

Lặp lại các bước thêm và điều chỉnh này cho mọi hộp cho đến khi bạn có tất cả các video clip cần thiết cho trailer phim của mình. Nhấn vào biểu tượng Play bên cạnh tab  Storyboard bất kỳ lúc nào để xem trước trailer phim của bạn trông như thế nào.

Cách chỉnh sửa thẻ tiêu đề trong trailer phim

Thẻ tiêu đề có thể bao gồm tên nhân vật hoặc mô tả rất ngắn gọn về cốt truyện hoặc chủ đề của bộ phim. Template trailer có các thẻ tiêu đề được điền theo mặc định nhưng bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa chúng để phù hợp với câu chuyện của mình.

Nhấn vào một trong các dải màu xanh lam nhạt phía trên các video clip để chỉnh sửa văn bản. Nhập các từ bạn muốn và chọn Done.

Để chỉnh sửa các loại văn bản khác, chẳng hạn như kiểu logo và credit, bạn cần sử dụng tab Outline. Sau đó, nhấn vào từng trường để thay đổi thông tin.

Cchỉnh sửa thẻ tiêu đề trailer phim trong iMovie
Cchỉnh sửa thẻ tiêu đề trailer phim trong iMovie

Cách lưu và chia sẻ trailer phim của bạn từ iMovie

Khi bạn đã thêm tất cả các video clip và chỉnh sửa văn bản trong trailer phim của mình, về cơ bản mọi thứ đã hoàn tất! Để lưu trailer phim của bạn, hãy nhấn vào Done ở góc trên cùng bên trái. Sau đó, nhấn vào biểu tượng Share và chọn Save Video. trailer phim của bạn sẽ được lưu vào ứng dụng Photos.

Bạn cũng có thể chia sẻ video trên mạng xã hội hoặc với gia đình và bạn bè bằng cách chọn ứng dụng tương ứng trong Share Sheet của iPhone.

Chia sẻ trailer phim từ iMovie
Chia sẻ trailer phim từ iMovie

Với iMovie, bạn không phải lo lắng về trải nghiệm chỉnh sửa video bị hạn chế. Các template của ứng dụng sẽ giúp bạn tạo trailer phim ấn tượng đúng như mong muốn. Ngay cả khi bạn không có ý định quay một bộ phim thực sự, thì vẫn rất vui khi tập hợp các video bạn đã quay về gia đình, bạn bè hoặc thú cưng và biến chúng thành trailer phim thú vị.

Chúc bạn có những sáng tạo ấn tượng!

Thứ Bảy, 11/03/2023 09:13
51 👨 498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng