Cách sử dụng Steam để tải file từ Internet

Steam là một nền tảng chơi game khổng lồ và trình quản lý tải xuống cho các game rất mạnh mẽ và nhanh chóng. Bạn có biết rằng bạn có thể tái sử dụng trình quản lý tải xuống của Steam để tải xuống bất kỳ thứ gì thông qua một URL không?

Cùng tìm hiểu cách sử dụng Steam để tải file từ Internet qua bài viết sau đây!

Kích hoạt Steam Client Console

Steam Client Console
Steam Client Console

Tất cả những điều này được thực hiện thông qua Steam Client Console, một chức năng dành cho nhà phát triển nâng cao. Cách nhanh nhất để truy cập Steam Client Console trên máy Windows như sau.

Đầu tiên, nhấn các nút Win + R để hiển thị chương trình Run. Sau đó, nhập chuỗi văn bản sau và nhấn Enter:

steam://open/console

Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào với phương pháp này, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về các cách khác để mở hộp thoại Run trên Windows.

Hộp thoại Run với lệnh Console Steam
Hộp thoại Run với lệnh Console Steam

Steam sẽ ngay lập tức mở ra và một tab mới sẽ xuất hiện trên màn hình chính, có tiêu đề đơn giản là Console.

Bạn có thể làm được nhiều việc với console này, vì vậy hãy cẩn thận không nhập bất kỳ lệnh nào mà bạn không chắc chắn. Ta chỉ làm một điều tương đối đơn giản với nó.

Sử dụng Steam Client Console

Đầu vào văn bản Steam Client Console
Đầu vào văn bản Steam Client Console

Nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về công nghệ hoặc thậm chí chỉ sửa đổi game, bạn sẽ quen thuộc với console dành cho nhà phát triển.

Một ví dụ nhanh về điều bạn có thể làm với console dành cho nhà phát triển trên Steam là lệnh Open. Nhập Open, theo sau là URL đến bất kỳ trang web nào. Bài viết sẽ sử dụng google.com.

Google mở trong Steam
Google mở trong Steam

Trang web bây giờ sẽ mở trong trình duyệt web của Steam. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không sử dụng Steam để duyệt Internet, vì vậy hãy tải xuống một cái gì đó với nó.

Cách tải xuống file từ bất kỳ trang web nào bằng Steam

URL tải xuống trong Steam Client Console
URL tải xuống trong Steam Client Console

Tất cả những gì bạn cần làm từ đây là tìm một liên kết tải xuống. Đây có thể là bất cứ thứ gì mà trình duyệt có thể mở và tải xuống.

Sử dụng lệnh Open từ trước đó, theo sau là một URL. Bài viết sẽ sử dụng URL tải xuống của chính Steam cho ví dụ này.

Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ hội thoại Save As và bạn có thể chọn nơi tải file xuống.

Steam không được thiết kế chính xác để sử dụng theo cách này, vì vậy không có thanh tiến trình cho các bản tải xuống tùy chỉnh này.

Không có nhiều trường hợp mà bạn muốn tải xuống một file thông qua Steam thay vì một trình duyệt Internet thông thường. Tuy nhiên, biết cách tải file bằng Steam có thể hữu ích trong một số trường hợp. Và bây giờ, bạn đã có tất cả thông tin mình cần.

Thứ Sáu, 23/09/2022 10:23
51 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo