Cách thiết lập tự động tắt tiếng micro tay cầm DualSense trên PS5

Bất cứ khi nào bạn khởi động hệ thống PlayStation 5 (PS5), micro tích hợp trên tay cầm DualSense sẽ tự động bật. Điều này đôi khi có thể mang đến cho bạn những rắc rối khi âm thanh không mong muốn vô tình được thu lại. Trong trường hợp này, bạn có thể tắt tiếng micro tay cầm DualSense theo mặc định, và chỉ bật lại khi cần, với một vài thao tác thiết lập đơn giản.

Tắt tiếng micro tay cầm DualSense PS5 theo mặc định

Trên màn hình chính của PlayStation 5, bán nhấp vào biểu tượng “Settings” hình chiếc bánh răng ở góc trên cùng bên phải.

Nhấp vào biểu tượng “Settings”

Trong menu Settings, cuộn xuống và chọn “Sound”.

Chọn “Sound”

Trong danh sách bên trái, bấm chọn “Microphone”.

Chọn “Microphone”

Nhấp vào tùy chọn “Microphone Status When Logged In”, tùy chọn sẽ ở trạng thái “On” (Bật) theo mặc định.

Nhấp vào tùy chọn “Microphone Status When Logged In”

Khi tùy chọn bật tắt mở ra, hãy chọn “Mute”. Sau đó, bạn sẽ thấy “Microphone Status When Logged In” sẽ hiển thị là “Mute”.

Chọn “Mute”

Bây giờ, trên tay cầm DualSense sẽ xuất hiện đèn báo màu cam đồng nhất trên nút Mute khi bạn khởi động PlayStation 5. Để bật lại tiếng micro trên tay cầm khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần nhấn vào nút Mute và đèn màu cam sẽ tắt, cho biết micro đã sẵn sàng thu âm.

Đèn báo màu cam

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Từ bây giờ, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc vô tình để lọt những âm thanh không mong muốn hoặc tiếng ồn xung quanh vào game đấu của mình nữa.

Thứ Hai, 30/08/2021 22:58
31 👨 1.327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game