Cách khắc phục lỗi mạng trong ChatGPT

Với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới đang khám phá ChatGPT, chatbot AI này đang phải vật lộn để theo kịp nhu cầu. Giờ đây, người dùng gặp phải vô số lỗi khi truy cập và sử dụng chatbot.

Lỗi mạng trong ChatGPT là một ví dụ điển hình. Nó tạm dừng cuộc trò chuyện của bạn với chatbot, buộc bạn phải mở lại và bắt đầu lại. Lỗi này thực sự khó chịu, nhưng tại sao nó lại xảy ra? Có cách nào để khắc phục lỗi không?

Điều gì gây ra lỗi mạng trong ChatGPT?

Bạn có thể gặp lỗi mạng trên ChatGPT nếu bạn yêu cầu phản hồi dài. Các nguyên nhân khác bao gồm sự cố backend, sự cố với kết nối Internet, sự cố với trình duyệt, tắc nghẽn địa chỉ IP hoặc quá nhiều lưu lượng truy cập khiến chatbot bị rối loạn. Rất may, có một số cách khắc phục mà bạn có thể thử.

Cách khắc phục lỗi mạng trên ChatGPT

Sau khi đã xác định được các nguyên nhân tiềm năng, hãy xem xét từng vấn đề gây ra sự cố như thế nào và cách bạn có thể khắc phục lỗi.

1. Không yêu cầu phản hồi quá dài từ ChatGPT

Bạn đã từng hỏi ChatGPT một câu hỏi dẫn tới phản hồi dài và sau đó gặp phải lỗi chưa? Điều này xảy ra mỗi khi bạn yêu cầu điều gì đó quá phức tạp hoặc dài dòng. Vì vậy, yêu cầu phản hồi dài có thể là nguyên nhân gây ra sự cố khó chịu này.

Để loại trừ khả năng này, bạn nên chia nhỏ truy vấn chính của mình thành các phần nhỏ hơn và yêu cầu ChatGPT trả lời riêng từng phần. Thực hiện điều đó như thế nào? Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy xem một ví dụ.

Thay vì yêu cầu ChatGPT viết một bài luận dài trong một lần, hãy yêu cầu từng phần riêng biệt. Ví dụ, yêu cầu chatbot viết phần giới thiệu cho chủ đề của bạn trước, sau đó lần lượt viết tiếp các tiêu đề phụ khác và kết thúc bằng phần kết luận.

Hi vọng việc tránh yêu cầu phản hồi quá dài sẽ giúp bạn ngăn chặn lỗi mạng trên ChatGPT. Nhưng nếu bạn gặp lỗi ngay cả khi yêu cầu câu trả lời ngắn hơn thì sao? Nếu vậy, hãy tiếp tục áp dụng các bản sửa lỗi còn lại.

2. Đảm bảo sự cố không đến từ backend của ChatGPT

Kiểm tra trạng thái OpenAI trên trang web chính thức của DownDetector
Kiểm tra trạng thái OpenAI trên trang web chính thức của DownDetector

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy đảm bảo rằng sự cố không bắt nguồn từ backend của ChatGPT. Để làm như vậy, hãy chuyển đến Down Detector và tìm kiếm "OpenAI" trong thanh tìm kiếm trên cùng bên phải. Nếu số lượng sự cố được báo cáo tăng đột biến trong biểu đồ ngừng hoạt động, thì đó có thể là sự cố backend.

Nếu sự cố bắt nguồn từ backend, bạn chỉ có thể đợi OpenAI khắc phục sự cố và lỗi sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu không có người dùng nào báo cáo sự cố này, thì vấn đề có thể nằm ở chỗ khác.

3. Kiểm tra các vấn đề Internet

Router WiFi 
Router WiFi

Không có kết nối Internet, kết nối không ổn định hoặc mất kết nối giữa cuộc trò chuyện có thể góp phần gây ra lỗi mạng trên ChatGPT. Do đó, hãy đảm bảo rằng kết nối Internet của bạn đang hoạt động bình thường.

Bạn có thể thử khắc phục các sự cố Internet phổ biến trên Windows hoặc macOS. Ngoài ra, bạn có thể thử kiểm tra tốc độ kết nối để đảm bảo rằng đường truyền của mình ổn định và mạnh mẽ.

4. Kiểm tra các vấn đề với trình duyệt

Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ sự cố Internet nào trên thiết bị của mình, thì sự cố có thể đến từ chính trình duyệt. Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách chuyển đổi trình duyệt của mình, hỏi ChatGPT cùng một câu hỏi và xem liệu bạn có gặp lỗi tương tự hay không.

Nếu bạn không gặp phải lỗi tương tự trong một trình duyệt khác, thì trình duyệt chính của bạn có thể đã gặp sự cố. Do đó, hãy sử dụng một trình duyệt khác không khiến bạn gặp phải lỗi này hoặc thử các cách khắc phục sau để làm cho nó hoạt động trên trình duyệt chính của bạn:

5. Bật hoặc tắt VPN

Laptop hiển thị thông tin đăng nhập WiFi và VPN
Laptop hiển thị thông tin đăng nhập WiFi và VPN

Bạn có nhiều khả năng gặp lỗi mạng hơn nếu truy cập ChatGPT bằng trình duyệt hoặc thiết bị hỗ trợ VPN. Nếu bạn đang kết nối thông qua một IP được chia sẻ từ VPN, thì nhiều khả năng nó sẽ tạo ra sự cố với chatbot.

Bạn có kết nối với VPN không? Nếu có, bạn nên thử tắt công cụ này. Khi VPN đã tắt, bạn có thể thử giao tiếp lại với chatbot.

Điều ngược lại cũng có thể đúng. Do sự lạm dụng quá mức từ phía bạn, OpenAI có thể tạm thời chặn địa chỉ IP của bạn, làm gián đoạn kết nối với máy chủ. Để loại bỏ khả năng này, hãy kết nối thiết bị của bạn với VPN. Khi này, thiết bị của bạn sẽ được gán một địa chỉ IP khác, giúp bạn duy trì kết nối ổn định, từ đó ngăn ngừa lỗi này xảy ra.

6. Sử dụng ChatGPT sau

Laptop bên cạnh chuột, điện thoại, đồng hồ, được thắp sáng bằng ánh sáng màu tím

ChatGPT đã gây bão trên toàn thế giới. Vì vậy, lưu lượng người dùng lớn có thể gây quá tải cho các máy chủ ChatGPT, điều này có thể giải thích cho việc thường xuyên xảy ra lỗi mạng.

Nếu bạn tiếp tục gặp lỗi mạng và không có cách khắc phục nào ở trên giúp ích, hãy tạm dừng ChatGPT. Sau vài giờ, hãy thử sử dụng lại chatbot và xem bạn có còn gặp sự cố tương tự không.

Hãy thử sử dụng ChatGPT khi máy chủ bớt bận rộn hơn một chút. Mặc dù không thuận tiện lắm, nhưng bạn có cơ hội sử dụng chatbot mượt mà hơn trong khoảng thời gian không phải cao điểm.

7. Báo cáo sự cố cho OpenAI

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bất kể bạn sử dụng chatbot vào thời gian nào trong ngày, hãy báo cáo sự cố cho OpenAI.

Mở trình duyệt ưa thích và truy cập trung tâm trợ giúp của OpenAI. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng trò chuyện nhỏ ở góc dưới bên phải. Chọn Send us a message. Sau khi cửa sổ trò chuyện mở ra, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để liên hệ với đại diện của OpenAI.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ live chat OpenAI
Liên hệ với bộ phận hỗ trợ live chat OpenAI

Đảm bảo bạn đăng nhập vào trang web OpenAI trước khi làm theo các bước này và lưu ý rằng hỗ trợ ChatGPT không phải lúc nào cũng khả dụng. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho sự chậm trễ trong việc nhận được phản hồi.

Thứ Hai, 30/01/2023 09:29
52 👨 2.252
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • hai bui
    hai bui

    cách khắc phục lỗi của ChatGPT báo như thế này:Too many requests in 1 hour. Try again later.

    Thích Phản hồi 06/02/23
    ❖ Sửa lỗi máy tính