Hướng dẫn xem nội dung tóm tắt của liên kết trên Chrome

Khi bạn di chuột vào liên kết trên Chrome sẽ nhìn thấy ảnh xem trước của trang web liên kết đó. Với tiện ích MaxFocus thì bạn sẽ đọc được nội dung tóm tắt của liên kết trên Chrome mà không cần phải xem trực tiếp nội dung trong liên kết. Tiện ích này ngoài chế độ xem trước với văn bản mà còn xem trước với video. Dưới đây là hướng dẫn xem trước nội dung tóm tắt liên kết trên Chrome.

Cách xem nội dung tóm tắt của liên kết trên Chrome

Bước 1:

Bạn tải tiện ích MaxFocus cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

Sau đó hiển thị giao diện thiết lập cho tiện ích, bạn nhấn Bắt đầu để thực hiện.

Dùng tiện ích MaxFocus

Bước 2:

Đầu tiên người dùng sẽ lựa chọn kiểu mở liên kết xem trước. Với Long click sẽ bấm giữ chuột trái vài giây, Long hover di chuyển chuột đến liên kết và chờ đợi và Drag kéo thả liên kết để xem trước.

Chọn xong nhấn Next để chuyển sang bước kế tiếp.

Kiểm xem trước liên kết trên MaxFocus

Bước 3:

Bạn lựa chọn tiếp màu sắc giao diện cho pop-up xem trước. Bên cạnh là giao diện hiển thị trước màu sắc của pop-up để bạn dễ hình dung hơn.

Màu sắc xem trước liên kết trên MaxFocus

Bước 4:

Ở giao diện bước tiếp theo bạn lựa chọn gói sử dụng Continue as free để dùng bản miễn phí. Tiện ích MaxFocus sẽ yêu cầu bạn nhập địa chỉ email để có thể sử dụng được tiện ích.

Dùng gói miễn phí MaxFocus

Bước 5:

Truy cập trang web như bình thường và sau đó bạn di chuột vào liên kết trên trình duyệt. Sau đó nhấn giữ chuột vào liên kết và kết quả bạn sẽ thấy nội dung xem trước của link như hình dưới đây.

Xem trước nội dung liên kết

Bạn có thể mở chế độ full screen để xem rõ hơn. Ngoài ra khi bạn nhấn vào Read Mode ở thanh công cụ bên trái sẽ chuyển sang chế độ đọc của tiện ích. Biểu tượng + và - để phóng to và thu nhỏ giao diện.

Chế độ Read Mode nội dung xem trước

Bước 6:

Biểu tượng AI để dùng tóm tắt nội dung, lập ý chính hay tìm kiếm nội dung liên quan.

Công cụ AI tóm tắt nội dung liên kết trên Chrome

Kết quả bạn sẽ thấy nội dung tóm tắt cho liên kết trên Chrome như hình dưới đây. Lưu ý với tài khoản miễn phí thì tính năng AI này chỉ được dùng 1 lần miễn phí 1 ngày.

Nội dung tóm tắt

Bước 7:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để truy cập vào giao diện thiết lập cho tiện ích. Tại đây người dùng sẽ nhìn thấy một số mục tùy chỉnh tiện ích như hình.

Cài đặt tiện ích

Thứ Sáu, 16/08/2024 18:15
31 👨 1
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome