Hướng dẫn tạo mã QR trên Photoshop

Tạo mã QR hiện tại đã rất đơn giản và bạn có thể sử dụng nhiều công cụ để tạo mã QR khác nhau. Chẳng hạn bạn có thể tạo mã QR bằng Google Sheets hay dùng ứng dụng tạo mã QR trên điện thoại. Và trong bài viết này bạn có thêm cách tạo mã QR bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop. Bạn sẽ cài plugin hỗ trợ trên Photoshop để thiết kế và tạo mã QR trên Photoshop. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo mã QR trên Photoshop.

Cách tạo mã QR trên Photoshop

Bước 1:

Tại giao diện trên Photoshop bạn nhấn vào mục Plugins rồi nhấn chọn tiếp vào mục Browse Plugins để tiến hành tìm kiếm plugin hỗ trợ.

Cài plugin hỗ trợ

Bước 2:

Hiển thị giao diện tìm kiếm plugin Photoshop. Tại thanh tìm kiếm bạn nhập từ khóa make QR code sẽ hiển thị các plugin hỗ trợ. Chúng ta có thể cài plugin QR Code Maker II chẳng hạn, nhấn vào Get để cài đặt plugin này.

Cài plugin hỗ trợ trên Photoshop

Bước 3:

Sau khi cài đặt xong plugin này trên Photoshop, bạn nhấn vào mục Window rồi nhấn tiếp vào Extensions trong danh sách bên dưới và chọn vào plugin QR Code Maker hay plugin khác mà bạn đã cài đặt.

Plugin QR Code Maker tạo QR trên Photoshop

Bước 4:

Lúc này bạn sẽ thấy giao diện tạo mã QR để thực hiện. Đầu tiên chúng ta sẽ paste link trang web hay nội dung bạn muốn tạo mã QR vào khung, rồi nhấn vào Create để tiến hành tạo.

Nhập link tạo QR trên Photoshop

Kết quả chúng ta sẽ thấy mã QR hiển thị trong giao diện Photoshop như hình dưới đây.

Mã QR trên Photoshop

Bước 5:

Nếu muốn thay đổi lại màu sắc cho mã QR này thì bạn nhấn vào biểu tượng thùng sơn và sau đó chọn màu để thay đổi lại màu cho mã QR. Tuy nhiên bạn cần kiểm tra lại mã QR có hoạt động khi chúng ta áp dụng màu mới hay không.

Đổi màu mã QR trên Photoshop

Thứ Bảy, 24/06/2023 20:40
31 👨 680
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop