Hướng dẫn dùng Live Speech gọi FaceTime

Live Speech trên iPhone là tính năng hỗ trợ cho những người gặp khó khăn khi giao tiếp bằng giọng nói với đối phương, như gọi điện hay gọi FaceTime chẳng hạn. Khi bật tính năng Live Speech này bạn có thể gõ trực tiếp nội dung cần trao đổi và sẽ được chuyển thành giọng nói gửi tới đối phương. Dưới đây là hướng dẫn dùng Live Speech gọi FaceTime trên iPhone.

Cách dùng Live Speech gọi FaceTime trên iPhone

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone chạy iOS 17, bạn nhấn vào Cài đặt sau đó kéo xuống bên dưới nhấn vào mục Trợ năng. Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn vào mục Lời nói trực tiếp để kích hoạt Live Speech trên iPhone.

Bước 2:

Trong giao diện như hình bạn sẽ bật tính năng Lời nói trực tiếp để sử dụng Live Speech. Sau đó ở bên dưới người dùng có thể lựa chọn giọng nói cho nội dung mình nhập.

Bước 3:

Với giọng đọc tiếng Việt hiện tại sẽ chỉ có 1 kiểu giọng mà thôi. Bạn có thể nghe để lựa chọn giữa kiểu giọng cơ bản hay nâng cao hơn để tải về. Với giọng đọc tiếng Anh thì người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Bước 4:

Bây giờ bạn tiến hành gọi FaceTime trên iPhone như bình thường rồi nhấn 3 lần nút nguồn ở cạnh sườn để dùng Live Speech gọi Facetime trên iPhone. Khi đó hiển thị giao diện nhập chữ để đọc. Nhập xong bạn nhấn nút Gửi bên dưới.

Khi đó Live Speech đọc từng chữ bạn nhập để gửi tới đối phương.

Sử dụng Live Speech gọi FaceTime

Hướng dẫn dùng Live Speech trên Mac

Lưu ý, thiết bị phải cài đặt macOS Sonoma trở lên mới dùng được Live Speech.

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn vào logo Apple rồi chọn System Settings trong danh sách hiển thị bên dưới. Tiếp tục nhấn vào mục Accessibility ở cạnh trái menu. Tại giao diện này bạn kéo xuống nên dưới rồi nhấn vào tính năng Live Speech để sử dụng.

Bước 2:

Nhìn sang nội dung bên cạnh, bạn cũng cần kích hoạt Live Speech trên Mac để dùng. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh giọng nói, font chữ khi nhập trong quá trình dùng Live Speech. Nhấn Preferred Language để đổi ngôn ngữ và giọng nói.

Kích hoạt Live Speech trên Mac

Bước 3:

Bạn tiến hành thực hiện cuộc gọi FaceTime trên Mac và sẽ thấy khung nhập văn bản ở trên cùng màn hình. Bạn nhập nội dung rồi nhấn play để chuyển văn bản thành giọng nói.

Thứ Tư, 10/01/2024 20:57
21 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin