Cách sử dụng kỹ xảo biến hình Morphing trong Photoshop

Một trong những tính năng chỉnh sửa mà bạn có thể thực hiện trên bức ảnh của mình trong Adobe Photoshop là kỹ xảo biến hình Morphing. Công cụ này cho phép bạn làm biến dạng các đối tượng trên ảnh hoặc toàn bộ ảnh thành bất kỳ hình dạng hay hình thức nào bạn muốn.

Công cụ này khá dễ sử dụng và nếu bạn chưa từng thử nó trước đây, hãy chuyển sang bước 1 bên dưới để bắt đầu dùng kỹ xảo biến hình Morphing trong Adobe Photoshop.

Bước 1:

Khởi chạy Adobe Photoshop. Thực hiện việc này bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng phím tắt trên màn hình nền hoặc bằng cách mở nó từ danh sách các ứng dụng được cài đặt trên máy tính.

Bước 2:

Mở một file hình ảnh. Nhấp vào nút File ở góc trên bên trái của cửa sổ trên thanh menu và chọn Open từ menu pop-up xuất hiện.

Sử dụng cửa sổ Explorer và điều hướng đến vị trí trên máy tính nơi đặt hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa. Nhấp vào Open khi bạn đã chọn hình ảnh để mở nó trong Photoshop.

Bước 3:

Chọn công cụ Liquify. Nhấp vào Filter dọc theo thanh menu ở trên cùng và chọn bộ lọc Liquify từ menu pop-up xuất hiện.

Chọn công cụ Liquify
Chọn công cụ Liquify

Bước 4:

Bấm chuột trái vào các khu vực bạn muốn áp dụng kỹ xảo biến hình Morphing. Sử dụng con trỏ chuột (bây giờ là một vòng tròn) và nhấp chuột trái vào các khu vực trên hình ảnh bạn muốn biến hình.

Bạn cũng có thể kéo con trỏ qua hình ảnh để biến đổi các khu vực của ảnh mà con trỏ đi qua.

Bước 5:

Điều chỉnh kích thước con trỏ. Bạn có thể điều chỉnh kích thước của con trỏ vòng tròn bằng cách nhấn vào [ để giảm kích thước của nó và ] để tăng kích thước.

Điều chỉnh kích thước con trỏ
Điều chỉnh kích thước con trỏ

Bước 6:

Đóng công cụ Liquify. Nhấp vào OK ở góc trên bên trái của cửa sổ sau khi bạn thực hiện xong việc sử dụng công cụ Liquify.

Bước 7:

Lưu các thay đổi. Nhấp lại vào nút File, nhưng lần này, hãy chọn Save từ menu xuất hiện để lưu các thay đổi bạn đã thực hiện trên ảnh.

Thứ Tư, 29/01/2020 10:28
42 👨 1.440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop